เกาหลีใต้ติดโควิดรายวันเป็นสถิติใหม่ พบไวรัสแพร่ในคุก


เพิ่มเพื่อน    

เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มเติมเมื่อวันอาทิตย์ถึง 1,097 คน เป็นสถิติผู้ติดเชื้อโควิดรายวันสูงที่สุดของประเทศ โดยพบการติดเชื้อแบบกลุ่มภายในเรือนจำแห่งหนึ่งถึง 185 คน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเก็บตัวอย่างจากประชาชนเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ด้านหน้าสถานีรถไฟกรุงโซล

    รายงานรอยเตอร์กล่าวว่า เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่เกินวันละ 1,000 คนมา 5 วันติดต่อกันแล้ว ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์บางคนวิจารณ์รัฐบาลว่าเพิ่มความเข้มงวดการเว้นระยะห่างทางสังคมช้าเกินไป

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีเปิดเผยว่า เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในวันนี้อีก 1,097 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศ 1,072 คน อีก 25 คนเป็นการติดเชื้อมาจากต่างประเทศ

    ในกลุ่มผู้ติดเชื้อในประเทศนั้น 185 คนติดเชื้อแบบกลุ่มภายในเรือนจำแห่งหนึ่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงโซล เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมรายหนึ่งบอกว่า ผู้ติดเชื้อเป็นนักโทษเกือบทั้งหมดยกเว้น 1 ราย ส่วนอดีตประธานาธิบดีอี มย็องบัก ที่โดนจำคุกจากความผิดฐานคอร์รัปชัน ผ่านตรวจเชื้อแล้วไม่พบว่าติดไวรัส

    จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันอาทิตย์เป็นสถิติรายวันสูงสุดของเกาหลีใต้ ทำลายสถิติของวันพุธที่ 16 ธันวาคม ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,076 คน โดยยอดติดเชื้อสะสมของเกาหลีใต้เพิ่มเป็น 49,665 คน เสียชีวิต 674 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"