'ชวน'เชิญส.ส.ที่ลงพื้นที่สมุทรสาครเข้าประชุมสภาได้ แต่ขอเตือนให้ระมัดระวัง


เพิ่มเพื่อน    

22 ธ.ค.63- นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันนี้ช่วงบ่าย ได้นัดหารือวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน เพื่อหารือถึงแนวทางการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 23-25 ธ.ค. โดยในววันที่ 23 ธ.ค.จะยังมีการประชุมสภาฯพิจารณาลงมติร่างกฎหมายสำคัญ  แต่หากมีเหตุปัจจัยที่ทำให้รัฐสภามีความเสี่ยงในสถานการณ์โควิด-19 ก็จะหารือกันอีกครั้ง ส่วน ส.ส.ที่ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครยังมีสิทธิร่วมประชุมปกติ รวมถึง ส.ส.ทุกคนด้วย ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามมาตรการคัดกรอง ทั้งนี้ เห็นใจส.ส.ทุกคนในพื้นที่เกิดการแพร่ระบาด แต่ก็ขอเตือนให้ระมัดระวัง

เมื่อถามถึงกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่มาก่อสร้างรัฐสภาจะมีมาตราการอย่างไร นายชวน กล่าวว่า มีบริษัทผู้รับเหมาดูแลอยู่แล้ว และภายในรัฐสภาได้ประกาศย้ำขอความร่วมมือสมาชิกรัฐสภา และข้าราชการคุมเข้มเรื่องมาตรการเฝ้าระวังคัดกรองโควิด-19  ทั้งสวมหน้ากากตลอดเวลาที่อยู่ในสภาฯ และผู้ติดตาม ส.ส.ไม่ควรเกิน 1 คน เพื่อไม่ให้ในรัฐสภาแออัด.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"