'บิ๊กตู่' สั่งจัดการแรงงานต่างชาติผิดกฎหมาย เผยยังไม่ล็อกดาวน์ประเทศ รอถกศบค.ชุดใหญ่ 24 ธ.ค.


เพิ่มเพื่อน    

22 ธ.ค.63 - เวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีมีความกังวลมาตรการล็อคดาวน์ประเทศ ภายหลังจากที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ว่า ในที่ประชุมครม.ยังไม่ได้มีการพูดถึง แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมระบุว่าขอเวลาในเรื่องนี้ ซึ่งวันที่ 24 ธ.ค. จะมีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่

ทั้งนี้ มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดทางนายกฯได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องปฏิบัติเต็มที่ และรับทราบว่าทุกหน่วยก็ร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี แต่วันนี้ขอดูสถานการณ์อีกนิดนึง เพราะว่าการที่จะให้หยุดกิจกรรมช่วงปีใหม่นั้นมีผลกระทบหลายด้าน

ดังนั้นการตัดสินใจต้องเป็นไปอย่างรอบคอบ ขอเวลาอีกนิดเพื่อติดตามสถานการณ์ อย่างไรก็ตามในวันนี้ (22 ธ.ค.) ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้วิดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์เข้ามารายงานสถานการณ์ให้นายกฯและที่ประชุมครม.ได้รับทราบว่า ผลการดำเนินการที่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยนายกฯได้สั่งการให้จัดการการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะเรื่องแรงงานต่างชาติผิดกฎหมายให้สิ้นซากด้วย หากขาดเหลือเรื่องใดให้รายงานขึ้นมา ซึ่งพร้อมให้การดูแล และที่ผ่านมาได้มีการประสานงานกับทุกภาคส่วน ทั้งกระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุข ตำรวจ และทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ทุกคนเหนื่อยมาก แต่ทำงานด้วยความเต็มใจและตั้งใจให้สถานการณ์ดีขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"