‘วิษณุ​’ชี้กฎหมายเดิมยังคุมสถานการณ์โควิดอยู่


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.2563 -  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง​ร่างแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา จากนั้นถึงจะมีการนำส่งเข้าที่ประชุมรัฐสภา ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะทันในสมัยการประชุมใน​ 2​ เดือน​หรือไม่​ และยังจำเป็นต้องใช้​ พ.ร.บ.​โรคติดต่อฉบับเดิม​ ควบคู่ไปกับ​ พ.ร.ก​ฉุกเฉินไปพลางก่อน​ ซึ่งยังเพียงพอต่อสถานการณ์​ปัจจุบัน​ อย่างไรก็ตาม ต้องรอการประเมินสถานการณ์​ 7​ วัน​  ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้บอกไว้ก่อนหน้านี้ก่อน จึงจะสามารถดำเนินการเพิ่มหรือลดมาตรการในช่วงปีใหม่นี้ได้​ รวมไปถึงต้องรอผลประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)​ หรือ​ ศบค.​ ในวันที่ 24 ธ.ค.​  

นายวิษณุ​ กล่าวว่า สำหรับร่างแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.โรคติดต่อ​อาจจะไม่จำเป็นต้องออกเป็นพระราชกำหนด และไม่ใช่กฎหมายปฏิรูป จึงไม่ต้องรีบดำเนินการ เพราะมีกฎหมายเดิมควบคุมดูแลได้อยู่แล้ว  ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาแต่ละพื้นที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสามารถตัดสินใจ และบริหารจัดการได้เอง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"