'อินท​นนท์'​ยังอุณหภูมิ1องศา​


เพิ่มเพื่อน    

 23​ ธ.ค.2563 -  สภาพอากาศใน จ.เชียงใหม่ยังหนาวเย็นต่อเนื่อง ประชาชนในหลายพื้นที่โดยเฉพาะ อำเภอรอบนอกและบนพื้นที่สูง เริ่มได้รับผลกระทบจากภัยหนาว โดยนายเจริญฤทธิ์​ สงวนสัตย์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งย้ำไปยังนายอำเภอในพื้นที่เสี่ยงภัย เร่งสำรวจ ดูผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ 

ทั้งนี้เบื้องต้นจากข้อมูล ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพบว่า มีประชาชนที่รอการช่วยเหลือจากภัยพิบัติหนาวกว่า 3 แสนราย ทุกปีสามารถให้การช่วยเหลือได้เพียง 50% และปีนี้ด้วยสถานการณ์ Covid-19​ มีข้อจำกัดต่างๆ ก็อาจจะทำให้การช่วยเหลือไม่ทั่วถึง จึงจำเป็นต้องช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบหนักก่อน 

อย่างไรก็ตามสภาพอากาศที่หนาวเย็นกลับเป็นแรงดึงดูดสำคัญ ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวได้รับความนิยมมีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในเชียงใหม่จำนวนมาก แต่ทุกสถานที่ก็ได้มีการเข้มงวดในมาตรการเฝ้าระวังเต็มที่​ แหล่งท่องเที่ยวดังเช่นยอดดอยอินทนนท์ล่าสุดวันนี้ อุณหภูมิยังอยู่ที่ 1 องศาเซลเซียสเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งทั่วบริเวณและทะเลหมอกกับแสงแรกของวันสวยงาม เป็นที่ชื่นชอบมาต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่อุทยานต่างๆก็ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่ากัน เช่น​ โครงการเกษตรหลวงหนองหอยหรือดอยม่อนแจ่ม ดอยอ่างขาง​ ดอยผ้าห่มปก บ้านแม่กำปอง​ อำเภอแม่ออน ก็มีนักท่องเที่ยวมาต่อเนื่อง ซึ่งต่างมาเที่ยวแบบยุค​ New​ Normal​ ที่ต้องยกการ์ด​สูงตามมาตรการเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของ covid 19 อย่างเข้มข้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"