ศบค.ไฟเขียวโรงเรียนและชุมชน จัดงานวันเด็กได้


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวภายหลังการประชุมการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ (ศบค.)ถึงมาตรการวันเด็กแห่งชาติว่า  งานที่กระทรวงศึกษาธิการก็เลื่อนจัดงาน  รวมทั้งในพื้นที่สาธารณะ และพื้นที่เอกชน ที่เชิญชวนเด็กมาร่วมงาน ไม่สามารถจัดได้เพราะไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้มาร่วมงานมาจากที่ใด   ส่วนงานกิจกรรมในพื้นที่ชุมนุม  รวมทั้งโรงเรียนต่างๆ สามารถจัดได้ เพราะสามารถยืนยันตัวตนเด็กนักเรียน และรู้ว่าบุคคลมาร่วมงานมาจากที่ใดเป็นไปตามมาตรการที่ศบค.กำหนด 

นายณัฏฐพล กล่าวว่า ส่วนการควบคุมสถานการณ์โควิดในโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) ได้รายงานว่า ได้ปิดโรงเรียนจำนวน 528 โรงเรียน อาชีวะปิดไป 20 วิทยาลัย ภาคเอกชน ปิด220 โรงเรียน โดยโรงเรียนปิดมากที่สุดคือที่จังหวัดสมุทรสาคร และบางโรงเรียนในจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีโอกาสติดโควิด ก็สั่งปิด ซึ่งเราควบคุมสถานการณ์ตามศบค. ไม่ได้ครอบคลุมทั้งจังหวัด สามารถแยกแยะและควบคุมได้ เพราะเรามีข้อมูลเพียงพอนักเรียนมาจากที่ไหน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"