'เพชรบุรี' พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 7 ราย เปิดไทม์ไลน์ไปพื้นที่เสี่ยง-ลุ้นผลตรวจอีก 324 ราย


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค.63 - นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยว่าเพชรบุรีเร่งตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก พร้อมเตือนประชาชน รักษามาตรฐานการป้องกันอย่างเข้มงวดทุกมาตรการ โดยเฉพาะบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ขอความร่วมมือได้ให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ ขอให้พูดความจริง ไม่ได้รังเกียจ เพื่อประโยชน์ในการควบคุมโรค การแก้ปัญหาจะง่ายขึ้น ซึ่งขณะนี้สถานที่กักกันตัวของเพชรบุรี พร้อมให้ความช่วยเหลือ ในการเฝ้าสังเกตอาการ ของผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการจะสามารถดูแลตามมาตรการควบคุมให้ปลอดภัยจากโรคโควิด19

นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมถึงสถาบันการศึกษา โรงเรียนให้เสนอเหตุผลความจำเป็นเพื่อคณะกรรมการฯจะได้พิจารณาอันจะส่งผลถึงภัยโรคติดต่อในการสั่งปิด และกำชับสถานประกอบการของผู้ใช้แรงงานต่างด้าวและแรงงานไทยได้ปฏิบัติตนให้ถูกต้อง ทั้งนี้ในทุกอำเภอได้มีการตรวจแบบเข้มงวด ทั้งสุ่มตรวจ และตรวจค้นหาเชิงรุก พร้อมห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวออกนอกพื้นที่ 

สำหรับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19 ) ระลอกใหม่ จังหวัดเพชรบุรี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 7 ราย จากเดิม 1 ราย รวม 8 ราย รายเดิมเป็นเพศหญิง อายุ 50 ปี และรายใหม่ส่วนใหญ่มีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง คนแรกเป็นหญิง อายุ 64 ปี ชาวบางขุนไทร อำเภอบ้านแหลม อาชีพค้าขายของชำและอาหารตามสั่งที่ตลาดกลางค้ากุ้ง รายที่2 เป็นชาย อายุ 75 ปี ชาวบ้านแหลม ค้าขายปลา รายที่ 3 หญิง อายุ 54 ปี  ชาวอำเภอชะอำ ค้าอาหารทะเล รายที่ 4 เพศหญิง อายุ 48 ปี ชาวบ้านแหลม ขายอาหารทะเลสด รายที่ 5 ชาย อายุ 40 ปี  ชาวบางตะบูน บ้านแหลม  รับซื้อขายกุ้ง ปู ปลา รายที่ 6 ชาย อายุ 45 ปี ชาวบางครก บ้านแหลม รับซื้อขายกุ้ง และรายที่7 เป็นหญิง อายุ 53 ปี  ชาวตำบลบางจาน อำเภอเมือง ค้าขายอาหารทะเล  สำหรับสถานการณ์ในภาพรวมของเพชรบุรีมีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคอีกจำนวน 514 ราย ซึ่งตรวจแล้วไม่พบเชื้อ  182 ราย กำลังรอผล  324 ราย และพบเชื้อสะสม รวม 8 ราย  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี มีความห่วงใยประชาชน และให้มั่นใจ  เพชรบุรียังคงเฝ้าระวัง ควบคุมเข้มทุกมาตรการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"