ก๊วนโตโต้ พ่นสีสเปรย์ยกเลิก112 ปิดจ๊อบขายกุ้งหน้าทำเนียบฯ


เพิ่มเพื่อน    

26 ธ.ค.63 - เมื่อเวลา 10.50 น. ที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.อรรถวิทย์  สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดุสิตได้เข้าเจรจากับนายปิยรัฐ หรือโตโต้ แกนนำ ถึงการจัดกิจกรรมขายกุ้ง โดยนายปิยรัฐ ยังคงดำเนินกิจกรรมขายกุ้งหน้าทำเนียบฯต่อ ซึ่งมีประชาชนเข้ามาซื้อต่อเนื่อง

 จากนั้นนายปิยรัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า อยากให้รัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นให้เกษตรกรผู้ค้ากุ้ง และกระจายสินค้าให้ผู้ค้ากุ้งอย่างเป็นธรรม  โดยในวันนี้ ผู้ค้าที่ติดต่อให้กลุ่มWevo มาช่วย ได้นำกุ้งมาขายจำนวน 1,000 กิโลกรัม ซึ่งเป็นบ่อกุ้งจาก จ.นครปฐม ที่นำกุ้งส่งขายที่ จ.สมุทรสาคร  เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 จึงร้องขอมาทางกลุ่มWevo ให้ช่วยจำหน่ายกุ้งให้

ทั้งนี้ทางกลุ่มพ่อค้า ยังคงทำการขายกุ้งโดย มีประชาชนเดินทางเข้ามาซื้อกุ้งอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีกิจกรรมการปราศรัยใดๆ

ต่อมาเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกลุ่ม WeVolunteer เตรียมเก็บข้าวของเตรียมแยกย้ายกันเดินทางกลับ หลังจากจำหน่ายหมด แต่ในระหว่างนี้ได้เกิดเหตุชุลมุน เมื่อสมาชิก WeVolunteer ได้พ่นสีสเปรย์ "ยกเลิก 112 ปฏิรูปสถาบัน" ลงบนพื้นถนนตรงทางเข้าทำเนียบฯ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาตักเตือน และขอให้ลบ เพราะถือว่าผิดกฎหมายตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง จนเกิดการกระทบกระทั่งกัน

นายปิยรัฐ จึงได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ พ.ต.อ.อรรถวิทย์ มาจับตัวเองเพียงคนเดียว ในฐานะที่เป็นแกนนำ ขณะที่สมาชิก We Volunteer ต่างตะโกนโห่ร้องตอบโต้การกระทำของเจ้าหน้าที่ที่ว่าเข้ามาทำร้ายร่างกายสมาชิก เครือข่ายฯ จนทำให้เหตุการณ์บานปลาย โดยนายปิยรัฐได้แจ้งการ์ด WeVolunteer นำแผงเหล็กมากั้นทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจออกมาขอโทษ แต่ถ้าไม่มาเจรจาภายใน 15 นาที จะบุกเข้าภายในทำเนียบฯทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พ.ต.อ.อรรถวิทย์ ได้เข้าเจรจากับ นายปิยรัฐ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที สามารถตกลงกันได้ และพร้อมร่วมกันตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากต่างฝ่ายต่างยืนยันว่าเป็นฝ่ายที่ถูกทำร้ายก่อน

จากนั้นนายปิยรัฐ ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่าตนจะไปพูดคุยกับตำรวจ หากมีการแจ้งความก็พร้อมสู้คดีตามกระบวนการ ก่อนประกาศให้แยกย้ายกันกลับบ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"