'ทายาทกบฏบวรเดช'ชำแหละ'ทายาทคณะราษฎร'จัดฉากสำนึกผิด ไม่ได้จะคืนทรัพย์พระคลังข้างที่


เพิ่มเพื่อน    


28 ธ.ค.63-  ม.ล. ชัยนิมิตร นวรัตน บุตรชาย นายเรืออากาศโท หม่อมราชวงศ์นิมิตรมงคล นวรัตน  อดีตนายเรืออากาศที่ต้องโทษในคดีกบฏบวรเดช พ.ศ.2476 ผู้มีผลงานเขียนวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลตั้งแต่ในช่วงที่ถูกจองจำในเรือนจำกลางบางขวาง โพสต์เฟซบุ๊ก หลัง พล.ท.สรภฎ นิรันดร บุตรชายของ พ.ต.เสวก นิรันดร หรือขุนนิรันดรชัย หนึ่งในสมาชิกคณะราษฎร 2475 สายทหารบก แถลงข่าวขอสำนึกผิดแทนบิดา ที่ได้กระทำการมิบังควรต่อทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์มาเป็นของตนเองโดยมิชอบ  ว่าสรุปว่าเป็นการจัดฉากแสดงบทบาทผู้สำนึกผิดเฉยๆ ไม่ได้จะคืนทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำผิดนั้นแต่อย่างใด

เรื่องคดีความที่เงียบไปนั้น ก็เพราะตกลงผลประโยชน์กันได้ จึงมีการถอนฟ้อง ทรัพย์สินที่ดินที่ตกทอดเป็นมรดกมาก็ของใครของมัน  ขอพระราชทานอภัยฉากนี้แล้วก็น่าจะจบการแสดงไปโดยเรียบร้อย

ส่วนที่ พล.ท.สรภฎ นิรันดร กล่าวว่านามสกุลนิรันดรเป็นนามสกุลพระราชทานนั้น ผิดนะครับ นามสกุลเดิมของขุนนิรันดรชัย คือ นีลัญชัย อันนี้ใช่นามสกุลที่ ร.๖ พระราชทานให้ รองเสวกตรีจิตร์ มหาดเล็ก ซึ่งถ้าผู้นี้ไม่ใช่บิดาก็คงเป็นลุงหรืออาของขุนนิรันดรชัย

ส่วนนามสกุลนิรันดร มาจากการที่คณะรัฐมนตรีของหลวงพิบูลสงครามเห็นชอบให้ผู้มีบรรดาศักดิ์ สามารถนำชื่อบรรดาศักดิ์มาเปลี่ยนเป็นนามสกุลตนได้  ขุนนิรันดรชัยก็เปลี่ยน เอานามสกุลพระราชทานทิ้งไป มาใช้นามสกุลที่จอมพลแปลกอนุญาต  

เรื่องนี้ลูกหลานจึงควรกตัญญูให้ถูกคน นอกจากนี้ท่านยังเป็นคนให้โอกาสขุนนิรันดรชัย เข้าไปหาทรัพย์โดยมิชอบของพระคลังข้างที่ด้วย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"