สุดยอดเมนูกุ้ง


เพิ่มเพื่อน    

       หลังช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา รัฐบาลโดยการนำของนายกฯ ลุงตู่ ก็ไม่ได้หยุดงานแต่อย่างใด

            โดยเฉพาะรัฐมนตรีจอมขยันต่างๆ ใน ครม.ชุดนี้ ไม่ว่าจะเป็น เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข เสี่ยแฮงค์-อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ และนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

            ด้วยการเดินสายกินกุ้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับอาหารทะเลให้แก่ประชาชน และช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้ประกอบการประมงเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง   หลังเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิดที่ตลาดกุ้งในจังหวัดสมุทรสาคร

                เสี่ยแฮงค์ ในฐานะ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ขยายความว่า ในวันอังคาร (29 ธ.ค.นี้) จะนำอาหารทะเลไปเลี้ยงคณะรัฐมนตรีด้วย

            สำหรับเมนูที่จะนำไปเสิร์ฟนั้น ประกอบด้วย ต้มยำกุ้ง  กุ้งเผา กุ้งผัดกะเพรา

            นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารทะเลอย่างอื่นอีก เช่น หมึกผัดไข่เค็ม หมึกผัดกะปิ ปลากะพงทอดน้ำปลา และข้าวผัดปู 

            เมนูอาหารข้างต้นจะจัดแยกเป็นเซตให้ ครม.และผู้เข้าร่วมประชุมแต่ละท่านแยกกันทาน สำหรับวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารสั่งตรงมาจากทะเล และนำมาปรุงสุกที่ทำเนียบรัฐบาล

                "ขอให้ประชาชนมั่นใจและหันมาบริโภคอาหารทะเล  โดยเฉพาะกุ้งมากขึ้น ยืนยันว่าโรคโควิด-19 ไม่ได้ติดต่อทางอาหาร แต่ติดจากคนสู่คน ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าวิตกกังวลในเรื่องดังกล่าว"

                รมต.แฮงค์ และ ครม.ร่วมการันตีความปลอดภัยเช่นนี้ ชาวบ้านคงกินกุ้งได้อย่างสบายใจ อีกทั้งยังช่วยผู้ประกอบการต่างๆ ได้อีกด้วย.

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"