บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

                ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" โควิดระบาดรอบใหม่คราวนี้ถือหนักกว่ารอบแรก นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงว่า วันที่ 29 ธ.ค. มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 155 ราย มาจากสถานกักตัวของรัฐ 10 ราย ติดเชื้อในประเทศ 134 ราย จากแรงงานต่างด้าว 11 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 6,440 ราย มีกระจายตัวของผู้ติดเชื้ออยู่ใน 45 จังหวัด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 1 ราย สธ.ทำฉากทัศน์กรณีไม่มีมาตรการใดๆ เลย จะทำให้ช่วงวันที่ 14 ม.ค.64 จะมีผู้ติดเชื้อถึงวันละ 18,000 คน กรณีมีมาตรการเข้มข้น จะมีผู้ติดเชื้อน้อยกว่า 1,000 รายต่อวัน สรุปแล้วตัวเลขผู้ติดเชื้อจะยังพุ่งไม่หยุด และมีโอกาสติดเชื้อง่ายกว่ารอบแรก เพียงแต่คราวนี้ประชาชนและผู้เกี่ยวข้องมีประสบการณ์และการเตรียมพร้อมรับมือมากกว่าเท่านั้น...0

                ส่วนต้นเหตุการระบาดรอบใหม่ชัดเจนคือมาจาก ธุรกิจสีเทา ทั้งแรงงานต่างด้าวเถื่อนและบ่อนการพนัน สำหรับแรงงานต่างด้าวเถื่อนเป็นที่รับรู้กันทั่วว่ามี นายหน้า นำเข้าจากชายแดนไทย ซึ่งจะต้องผ่านด่านความมั่นคงที่มีตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง คอยตรวจตรา จะผ่านมาได้ก็ต้องมีการ จ่ายส่วย เมื่อมาถึงท้องที่ใด เช่น สมุทรสาคร ก็ต้องจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่อีก ซึ่งมีคนบริหารจัดการรู้หมดว่าหอพักไหนมีแรงงานต่างด้าวเถื่อนกี่คน นายหน้าก็จะเก็บส่วยส่ง จนท. ว่ากันว่าเฉลี่ยนับสิบล้านบาทต่อเดือน เช่นเดียวกับบ่อนพนัน จ.ระยอง ที่กลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด เจ้าของคือ เฮียสมชาย ซึ่งเมื่อ 10 มิ.ย.63 กรมการปกครองกับดีเอสไอได้บุกจับบ่อนตู้ม้า-สล็อตแมชชีนที่มาบตาพุดมาแล้ว รวมทั้งจับบ่อนตู้ม้าที่ จ.อุบลราชธนี จว.เดียวมีถึง 500 ตู้ ก็ของ เฮียสมชาย ซึ่งมีความแนบแน่นกับ อดีต ผบ.ตร. ส่งส่วยให้ทุกระดับชั้นจนถึงฝ่ายการเมือง ว่ากันว่า ผบ.ตร.คนปัจจุบัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ก็รับรู้เรื่องดี แต่น้ำท่วมปาก ส.ส.ฝ่ายค้าน-รัฐบาล อภิปรายในสภาฯ หลายครั้ง แต่ไม่มีการจัดการแก้ไข...0

                ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมบ่อนการพนันภายในอาคารไม่มีเลขที่ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 ท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมจับกุมนักพนัน 89 คน เป็นคนไทย 75 คน ต่างด้าว 14 คน ซึ่งเป็นบ่อนของ "โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง" และแล้วก็เป็นไปตามสูตร ผบช.น.สั่งเด้ง พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 และ 5 เสือ สน.ทุ่งสองห้องเข้ากรุ ซึ่งเมื่อท้องที่ใดโดนจับบ่อนก็เด้งตำรวจในท้องที่ เมื่อกระแสข่าวเงียบนายตำรวจเหล่านี้ก็ได้กลับมาดำรงตำแหน่งในระดับเดิม ที่ไม่มีการลงโทษร้ายแรงก็เพราะตำรวจในพื้นที่ต้องส่งส่วยให้ผู้บังคับบัญชา เมื่อบ่อนแตกเจ้านายก็ต้องอุ้มชูดูแลลูกน้องกันไป...0

            จากเหตุที่สมุทรสาคร-ระยอง ทำให้ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ทำขึงขังว่า "ต้องไล่เรียงกันให้ได้ว่าเจ้าหน้าที่ส่วนไหนรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ ผู้กำกับ ผู้การ ขึ้นมาเรื่อยๆ ถึงขั้นถ้าสุดท้ายจะต้องย้าย ผบ.ตร.ก็ต้องทำ ต้องไล่เบี้ยกันไปให้ถึงที่สุด" ถ้าไล่เบี้ยให้ถึงที่สุดจริงๆ คงไม่ใช่แค่ย้าย ผบ.ตร. ต้องย้ายคนคุมตำรวจด้วย เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากไม่รู้ว่ามีการรับส่วยก็ถือว่าบกพร่องในหน้าที่ โดยเฉพาะการซื้อเวลาไม่ปฏิรูปตำรวจ ตั้งกรรมการปฏิรูปตำรวจหลายชุดมีการเสนอร่างกฎหมายปฏิรูปให้ ครม.แล้ว ก็ปล่อยให้มีการแปลงสารจนเละเทะ ตำรวจไทยจึงอยู่ในวงจรอุบาทว์ อยากก้าวหน้าต้องวิ่งเต้นซื้อเก้าอี้ แล้วก็ต้องมาถอนทุนคืน สุดท้ายความหายนะก็ตกแก่ประชาชน ส่วนคนคุมตำรวจก็เอาแต่โทษคนอื่น ไม่เคยเห็นความบกพร่องของตัวเอง!...0

                แกนนำ นปช.ฟัดกันเละ หลัง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.บอกว่าจะยุติบทบาท นปช. นายก่อแก้ว พิกุลทอง ก็ออกมาขวางไม่ให้ยุบ หนุนให้คนอื่นนำแทน ล่าสุด นายจตุพร ปฏิเสธว่าไม่ใช่ยุบ นปช. แต่ยอมรับว่าข้อเรียกร้อง นปช.ล้าหลัง ไม่สอดรับกับสถานการณ์ ขณะที่ กลุ่มคณะราษฎร ไปไกลกว่าอำมาตย์ทะลุเพดานแล้ว แกนนำ นปช.ก็ไม่มีใครยืนหยัดตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ จึงต้องส่งมอบภารกิจให้คนรุ่นใหม่ ข้อเสนอของจตุพรเป็นข้อเท็จจริง เพียงแต่แกนนำคนใดจะกล้ายอมรับบ้าง และถ้าทะลุเพดานถึงขั้นปฏิรูปสถาบัน จตุพรไม่เอาด้วย ที่สำคัญ จตุพร เดินคนละทางกับ ทักษิณ ชินวัตร แล้ว เนื่องจากการเดินเกมที่ผิดพลาดหลายครั้ง เตือนแล้วก็ไม่ฟัง!...0 

แซมซาย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"