ชัยนาทเข้ม!ออกกฎคัดกรองคนเข้า-ออก


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.2563 -  นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท  ออกประกาศกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยนาท ฉบับที่ 2  ตามความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท ในการประชุมเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563   โดยมีเนื้อหาว่าให้บุคคลนอกพื้นที่ ที่มีความประสงค์จะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชัยนาท จะต้องไปรายงานตัวต่อพนักงานฝ่ายปกครองในพื้นที่ หรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หากเดินทางมาจากจังหวัดที่ ศบค. กำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมและควบคุมสูงสุด จะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน หรือตามระยะเวลาที่เดินทางมา และหากเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงสูง ตามประกาศของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร  ระยอง และนครปฐม จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกราย  

ส่วนบุคคลในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ที่มีความประสงค์จะเดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัด ให้แจ้งต่อพนักงานฝ่ายปกครองในท้องที่ หรือ เจ้าพนักงานควบคุมโรค ทั้งในช่วงเวลาเดินทางออกไปและกลับเข้ามาในพื้นที่   นอกจากนี้ยังกำหนดให้เขตท้องที่ ต.ห้วยงู อ.หันคา และ ต.ธรรมามูล , ต.เขาท่าพระ อำเภอเมืองชัยนาท  ซึ่งเป็นท้องที่ที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมจำนวน 6 ราย  เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง  ส่วนเขตท้องที่อื่นๆในจังหวัด ให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง

สำหรับแผงค้าอาหารทะเลที่มีคำสั่งให้หยุดขายตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.63  จะผ่อนปรนให้กลับมาเปิดแผงค้าได้อีกครั้ง   แต่สถานที่ไปรับสินค้าอาหารทะเลมาขาย จะต้องได้รับการรับรองมาตรฐานจากทางราชการว่ามีความปลอดภัย รวมทั้งตัวผู้จำหน่ายเอง จะต้องเข้ารับการตรวจโรค และมีหนังสือรับรองจากแพทย์ ว่าไม่ได้เป็นโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 จึงจะอนุญาตให้เปิดแผงค้าขายได้ตามปกติ 

นอกจากนี้ยังผ่อนปรนให้อำเภอทุกอำเภอ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตท้องที่ จัดให้มีตลาดชุมชน หรือตลาดสำหรับจำหน่ายสินค้าชั่วคราว โดยให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชัยนาท ซึ่งได้ผ่านการคัดกรองโรคแล้ว สามารถจำหน่ายสินค้าและให้บริการได้ แต่ต้องจัดให้มีมาตรการป้องกันโรคตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"