กอ.รมน. เร่งประชาสัมพันธ์ผ่อนผันคนต่างด้าว 3 สัญชาติ อยู่และทำงานไม่ผิดกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.63 - พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) แถลงว่า เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.63 ตามที่ ครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงแรงงานเสนอการผ่อนผันให้คนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา, ลาว และเมียนมาร์) อยู่ในราชอาณาจักร และทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นกรณีพิเศษภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่นั้น

พล.ท. สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเลขาธิการ กอ.รมน.(1) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.ศรมน.) ได้มอบแนวทางในการปฏิบัติงานให้กับ รอง ผอ.รมน.จว.(ทหาร) ที่มีแรงงานต่างด้าวอยู่ในพื้นที่ดำเนินการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงสาธาณสุข และกระทรวงแรงงาน มีหน้าที่ในการติดต่อประสานงาน อำนวยความสะดวกร่วมกับเจ้าหน้าที่ รวมถึงการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แนวทางในการผ่อนผันให้กับคนต่างด้าว 3สัญชาติฯ สามารถอยู่ในราชอาณาจักร และทำงานอย่างถูกต้องตามกฏหมายเป็นกรณีพิเศษภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ เพื่อให้นายจ้าง/สถานประกอบการ แรงงานต่างด้าว 3สัญชาติฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบข้อมูลอย่างถูกต้องทั่วถึง โดยมีกำหนดการดำเนินการระหว่างวันที่ 15 ม.ค. – 13 ก.พ. 64

กอ.รมน. โดยศูนย์อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จึงประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน และขอให้นายจ้างสถานประกอบการ แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติฯ รีบดำเนินการตามที่มีมติ ครม. ดังกล่าวข้างต้น เพื่อให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติฯ ได้มีโอกาสเข้ารับการตรวจคัดกรองเพื่อค้นหาผู้ที่ติดเชื้อ ซึ่งจะทำให้สามารถดำเนินการเฝ้าระวัง ติดตาม ควบคุมและป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาด สร้างความมั่นคงทางด้านสาธารณสุขของประเทศ ตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจเอกชนที่มีความต้องการใช้แรงงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการแก้ปัญหาได้ในภาพรวมต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"