'ชวน' ลั่นจะรักษาระบอบปชต.อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขไว้ให้มั่นคง


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.63 - นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการทำงานในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎร ตลอดทั้งปี 2563 ที่ผ่านมาว่า ในฐานะนักการเมือง ก็มีความผูกพันกับระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และในฐานะที่เป็นผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้ง ก็รักและผูกพันธ์กับระบอบนี้ตลอดมา และจะพยายามรักษาระบอบนี้ไว้ให้มั่นคงให้ได้ ซึ่งได้ให้คำมั่นต่อ ส.ส.ในคราวรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า สภาฯเป็นหนึ่งในอำนาจอธิปไตย เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ออกกฎหมายบังคับคนทั้งประเทศ ดังนั้น ส.ส.จะต้องเคารพกฎหมายเป็นแบบอย่างให้ประชาชน และการทำหน้าที่ประธานรัฐสภา ก็จะพยายามรักษาความเป็นกลาง ให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายในการทำหน้าที่

สำหรับการทำหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎร ในปี 2564 นั้น นายชวน กล่าวว่า มีการนับเวลาต่างจากปฏิทิน เพราะจะต้องนับเป็นสมัยประชุม ซึ่งปัจจุบันอยู่ในสมัยการประชุมสามัญที่ 2 ประจำปี 2563 ปีที่ 2 ซึ่งจะไปสิ้นสุดใน 28 กุมภาพันธ์ 2564 และจะเริ่มสมัยการประชุมสามัญที่ 1 ประจำปี 2564 ปีที่ 3 ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 ซึ่งตลอดปี 2563 ก็ได้รับความร่วมมือจาก ส.ส.ในการทำหน้าที่ได้ดีระดับหนึ่ง

นายชวน ยังกล่าวอวยพรสวัสดีปีใหม่แก่ประชาชน เนื่องในวันส่งท้ายปีเก่า 2563 ต้อนรับปีใหม่ 2564 โดยขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในภารกิจหน้าที่การงาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"