ตร.แจงจับ 'โตโต้' พร้อมแก๊ง 16 คน ผิดซึ่งหน้า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ละเมิดสิทธิผู้อื่น


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.63 - เวลา 16.00 น. ที่ลานจอดรถกองฉลาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ที่กลุ่มการ์ดวีโว่ นำโดย นายโตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่ม Wevo นำพ่อค้าแม่ค้าผู้เลี้ยงกุ้ง จำนวน 5,000 กิโลกรัม มาจำหน่ายให้กับประชาชนโดยอ้างว่าเพื่อช่วยเกษตกรผู้เลี้ยงกุ้งที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เข้าไปจำหน่ายที่สนามหลวง และบริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกระชับพื้นที่ไม่ให้มีการขายกุ้ง โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลเป็นการขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามชุมนุมหรือรวมตัวกันอันเป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงได้มีการย้ายมาจำหน่ายที่ลานจอดรถกองฉลาก โดยมีประชาชนที่สนใจต่างมาซื้อกุ้งเพื่อไปรับประทานในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันเป็นจำนวนมาก โดยกุ้งเป็นคละขนาด จำหน่าย กก.ละ 359 บาท ซึ่งถูกกว่าท้องตลาดที่จำหน่าย กก.ละประมาณ 500 บาท

ต่อมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.ได้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมเปิดเผยว่า ที่ให้มีการจำหน่ายกุ้งต่อก็เพื่อผ่อนผันให้ผู้ประกอบการ ได้รับความเดือดร้อนให้น้อยที่สุด ส่วนที่กลุ่มการ์ดนำพ่อค้าแม้ค้าไปจำหน่ายในสนามหลวงและหน้าอนุสรณ์สถาน 14 นั้น เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นเหตุซึ่งหน้าที่เชื่อได้ว่าเป็นการกระทำความผิด สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืน จำนวน 16 คน โดยแบ่งเป็นที่สนามหลวง 12 คน และที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา อีก 4 คน ส่วนจะผิดข้อหาอื่นหรือไม่อย่างไร พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำที่ ตชด.ภ.1 จังหวัดปทุมธานี ถึงแม้คนจะมองว่าขายกุ้งแล้วทำไมต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากเพื่อมาจับกุม ก็เพราะผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินซึ่งเป็นข้อประกาศออกมา และไม่ให้กลุ่มมวลชนไปละเมิดสิทธิคนอื่นที่ใช้รถใช้ถนนในการสัญจร

เป็นที่ทราบอยู่แล้วว่าขณะนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดหลายพื้นที่ อยากให้พื้นที่ กทม.เป็นที่ปลอดภัยและสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนมีความรับผิดชอบต่อสังคมและเคารพกฎหมาย แต่ด้วยเห็นใจซึ่งกันและกันจึงมีได้มีการเจรจาต่อรองผ่อนผันให้มีการจำหน่ายกุ้งได้ ไม่ใช่ว่าไม่ผิดเพราะมีผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกันแต่เป็นการผ่อนผัน แต่ถ้าทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"