'ยุทธพงศ์' แย้มชื่อ รมต.ถูกซักฟอก จ่อถกพรรคร่วมฝ่ายค้านแบ่งประเด็น 5 ม.ค.64


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.63 - นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในส่วนของพรรคว่า มีความพร้อมอย่างมาก ระหว่างนี้แต่ละพรรคร่วมฝ่ายค้านก็จะไปเตรียมข้อมูลต่างๆ ในวันที่ 5 ม.ค.64 จะได้มีการประชุมร่วมกันอีกครั้งว่าพรรคใดจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในเรื่องใดบ้าง สำหรับประเด็นที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น หลักๆเช่นเรื่องปัญหาเศรษฐกิจที่รัฐบาลบริหารงานล้มเหลว ผิดพลาด มุ่งไปที่การเอื้อประโยชน์ให้โครงการใหญ่ๆ ในอีอีซี เรื่องปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ และมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ถือเป็นการบริหารจัดการที่ผิดพลาดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ในฐานะที่เป็นประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) เองด้วย รวมถึงกรณีการปล่อยปละเลยละเลยและอาจมีการทุจริตของเจ้าหน้าที่กรณีแรงงานต่างด้าว

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า กรณีการขยายสัญญาสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่ พล.อ.ประยุทธ์ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ยกเว้น ทำให้ไม่ต้องผ่าน พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ถือเป็นการยกเว้นกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชนรายเดียว ทั้งนี้ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ก็สามารถอภิปรายไปถึงรัฐมนตรีคนอื่นที่เกี่ยวข้องได้ด้วย อย่างเช่นกรณีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งนอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ที่ต้องรับผิดชอบเต็มๆ แล้ว เรื่องนี้ก็จะเกี่ยวข้องไปถึงรัฐมนตรีหลายท่าน อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"