'พลุรักษ์โลก' สู่ศักราชใหม่ 2564 ยิ่งใหญ่ ย้ำไทยเป็น'เดสติเนชั่น'


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม พร้อมพันธมิตรทุกภาคส่วน ปรับรูปแบบกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “Amazing Thailand Countdown 2021” - Celebrate The Shining Spirit of Thailand   ในรูปแบบ New Normal งดคอนเสิร์ตและกิจกรรมเคาท์ดาวน์ โดยจัดให้มีการแสดงพลุรักษ์โลกทำจากข้าวเหนียวไทย จำนวนกว่า 25,000 ดอก เป็นการส่งกำลังใจจากประเทศไทยให้กับผู้คนทั่วโลก เพื่อก้าวผ่านปีที่ยากลำบาก ไปสู่การเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง โดยถ่ายทอดความงดงามเป็นของขวัญปีใหม่ไปให้ได้รับชมกันทั่วโลกผ่านทางโทรทัศน์และช่องทางออนไลน์ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม 

      กิจกรรมยังชูความเป็น Landmark งานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาของประเทศไทยและของโลก เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) อย่างเคร่งครัด  

 

   สำหรับการแสดงพลุรักษ์โลกทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จำนวนกว่า 25,000 ดอก ระยะทาง 1,400 เมตร สื่อความหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรุ่งเรือง และความสุข มีพลุทั้งหมด 7 องก์ โดย องก์ที่ 1 – Great Hopes ความหวังอันยิ่งใหญ่ สว่างไสว โชติช่วง, องก์ที่ 2 – Believe in the Future ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และความมุ่งมั่น  , องก์ที่ 3 - Brilliant Life สุขภาพดีทั้งกายใจ ไร้โรคา 

     ต่อด้วยองก์ที่ 4 - Beautiful World การจรรโลงโลก ให้งดงามน่าอยู่ , องก์ที่ 5 – Blossoming Prosperity ความอุดมสมบูรณ์ และพลุสีทอง สัญลักษณ์ของความรุ่งเรือง , องก์ที่ 6 - Be Together  สามัคคี รวมพลัง สร้างสรรค์โลก  และ องก์ที่ 7 - Best Beginning  จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่  โดยนำส่งความสุขเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนนับล้านคนทั่วโลกร่วมชมการแสดงพลุได้จากการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านทางโทรทัศน์ ช่อง 9MCOT HD 30, ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 HD และช่องทางออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ค ICONSIAM, ONESIAM, Thairath – ไทยรัฐออนไลน์ และ Khaosod – ข่าวสด และ TrueID  

 

           Global Countdown Destination ที่ยิ่งใหญ่ของโลก ณ ไอคอนสยาม

        สำนักข่าวต่างประเทศ อาทิ CNN, ABC, Reuters, AFP, Europe News, Fox News, ABC News ได้นำเสนอภาพไฮไลต์การนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ของมหานครใหญ่ทั่วโลก โดยหนึ่งในประเทศที่ได้รับการคัดเลือกจากสื่อต่างประเทศก็คือการแสดงพลุรักษ์โลก "Amazing Thailand Countdown 2021" ในรูปแบบ New Normal ณ ไอคอนสยาม ตอกย้ำการเป็น Global Countdown Destination แห่งหนึ่งของโลก เมื่อคืนส่งท้ายปีที่ผ่านมา

 

       สื่อต่างชาตินำเสนอไฮไลท์สำคัญในช่วงวินาทีก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่อย่างยิ่งใหญ่ คือ การแสดงพลุรักษ์โลกทำจากข้าวเหนียวไทยนวัตกรรมจากญี่ปุ่น ยิ่งใหญ่ที่สุดด้วยจำนวนพลุมากกว่า 25,000 ดอก ความยาวกว่า 1,400 เมตร สื่อความหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรุ่งเรือง และความสุข ส่งต่อกำลังใจให้คนไทยและคนทั้งโลกฝ่าวิกฤตโควิด-19 และก้าวผ่านปีที่ยากลำบากไปสู่การเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง 

     ในปีนี้ไอคอนสยามได้ขานรับนโยบายภาครัฐอย่างเคร่งครัด งดกิจกรรมคอนเสิร์ตและกิจกรรมเคาน์ดาวน์ เพื่อป้องการการแพร่กระจายของไวรัสโควิด - 19 ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ยังจะมีส่วนอย่างมากในการช่วยพยุงธุรกิจการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการริมแม่น้ำเจ้าพระยานับร้อยราย  จะสามารถมีรายได้หล่อเลี้ยงพนักงานและครอบครัวจำนวนหลายชีวิตได้ในช่วงเวลาอันแสนยากลำบากนี้อีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"