เอาที่สบายใจ! 'เพจวีโว่' โบ้ยตำรวจขัดขวางทำขายกุ้งไม่หมด ต้องทิ้งเกลื่อนถนนประจานรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

1 ม.ค.64 - เพจเฟซบุ๊ก We Volunteer ของการ์ดอาสาวีโว่ นำโดยนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีทิ้งกุ้งเกลื่อนถนนหลังจากนำมาขายบริเวณแยกคอกวัว ริมถนนราชดำเนิน ว่า เนื่องจากเหตุการณ์วันที่ 31 ธันวาคม 2563 ทาง Wevo ได้ตกลงกันว่าจะช่วยเหลือเกษตรกรในการจำหน่ายกุ้งจำนวน 3-4 ตัน แต่ได้เกิดการใช้กำลังจากเจ้าหน้าที่ในการยับครั้ง ห้ามปรามเพื่อไม่ให้มีการขายกุ้งในบริเวณพื้นที่สนามหลวง เหตุการณ์ไม่คาดคิดและฉุกเฉินครั้งนี้ ทำให้เราต้องพักการขายกุ้ง เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนมากกว่าสี่กองร้อยเข้าจับกุมสมาชิกของ Wevo ยึดกุ้งและยึดอุปกรณ์ในการจำหน่าย ที่ "สนามหลวง" เวลา 11.00 น. โดยประมาณ เราได้มีการเจรจากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอกุ้งสดและอุปกรณ์ของเราคืน แต่ตำรวจไม่มีการยินยอมใดๆจนต้องยอมเสียอุปกรณ์บางส่วนไป เพื่อแลกกับกุ้งทั้งหมด 

จากนั้น เราจึงต้องทำการย้ายสถานที่ไปยัง "อนุสรณ์สถาน 14ตุลา" เพื่อขายกุ้งสด และเปลี่ยนแผนในการทำงานทั้งหมด เพราะจำนวนคนของเราและอุปกรณ์ของเรามีจำนวนจำกัด แต่ในเวลาประมาณ 14.00 น. เรายังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขัดขวางขณะที่เราทำการขายกุ้งให้แก่มวลชนและครั้งนี้เป็นครั้งที่สองของวัน ซึ่งมีมวลชน 200 คนโดยประมาณมาต่อแถวยืนซื้อกุ้ง แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนก็เข้ามาขัดขวางอีกครั้งทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมากในการจัดการงานทั้งหมด เพื่อให้การช่วยเหลือเกษตรกรยังคงดำเนินต่อไป เราจึงเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เพื่อขายกุ้งให้หมดตามที่พูดคุยกับเกษตรกรไว้ว่าจะช่วยเหลือให้ถึงที่สุดและสถานที่สุดท้ายที่เราเลือกปักหลักในการขายกุ้งคือ "กองฉลากสี่แยกคอกวัว" ในพื้นที่ลานจอดรถ สน.ชนะสงครามและเริ่มทำการขายกุ้งอีกครั้งในช่วงเวลา 16.30 น.โดยประมาณ โดยที่อุปกรณ์ที่ใช้เราต้องซื้อใหม่หน้างาน และสูญเสียน้ำจิ้มรสเด็ดของเราไปจนต้องทำใหม่ทั้งหมด 

กิจกรรมในการขายกุ้งสดและกุ้งเผาของเราดำเนินมาจนถึงช่วงเวลาดึก ผู้ประกอบการแจ้งกับทางทีมงานว่า จำเป็นต้องนำรถขนกุ้งและอุปกรณ์อื่นๆ กลับเพื่อลดต้นทุน เนื่องจากรถขนส่งกุ้งบางส่วนเป็นการเช่าชั่วคราว ไม่สามารถแบกรับต้นทุนเพิ่มเติ่มได้ แต่กุ้งสดยังเหลืออยู่เป็นจำนวนหนึ่ง ผู้ประกอบการตัดสินใจว่าต้องทิ้งกุ้งที่เหลือทั้งหมดที่บริเวณหน้าทำเนียบและสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามที่ปรากฎในข่าว

เหตุผลเพื่อเป็นการตอบกลับไปยังเจ้าหน้าที่รัฐว่า การทิ้งกุ้งกลางถนนหน้าทำเนียบและสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งหมดนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้น ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่มีการมาขัดขวางและแทรกแซง รัฐบาลต่างหากที่สมควรเป็นผู้ช่วยเหลือแต่กลับไม่ให้การสนใจและทอดทิ้งประชาชน และยังเป็นต้นตอของปัญหาทั้งหมดที่หละหลวมก่อให้เกิดการระบาดของไวรัส Covid-19 จนผู้ประกอบการทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ภาครัฐยังคงนิ่งเฉย ไม่มีมาตรการช่วยเหลือ

พวกเราสมาชิก We Volunteer ทั้งหมด จึงขอประนามการกระทำของรัฐบาลในครั้งนี้ พบกันอีกเร็วๆนี้ แบบเบิ้มๆจัดเต็มตามฉบับ WeVo
#ของขวัญจากวีโว่
#รัฐบาลแพ้กุ้ง #ตำรวจแพ้กุ้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"