ขำกลิ้ง! 'เยาวชนปลดแอก' อ้างเรายังคงสู้กับมวลชน ทั้งที่ 'ฟอร์ด ทัตเทพ' หนีคดีไปแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.64 - เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH โพสต์ข้อความว่า วันนี้เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่เยาวชนปลดแอกจะตัดสินใจจัดม็อบลงถนนครั้งใหญ่ เราได้ทำกิจกรรมฉายไฟที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นการเคลื่อนไหวเล็กๆ ที่มีกันไม่ถึงสิบคน

แต่หลังจบกิจกรรม พวกเราถูกตำรวจหลายสิบนายปิดล้อม ข่มขู่ตรวจดูบัตรประชาชน ตำรวจบางคนบอกเราว่าจะมีปัญหากับมหาวิทยาลัยอย่างแน่นอน มีรถของนอกเครื่องแบบขับตามพวกเราขณะกลับที่พัก พวกเราทุกคนต่างตกใจ ไม่คิดว่าบ้านเมืองจะเถื่อนได้ขนาดนี้

การคุกคามที่เกิดขึ้นกับเรา และเหตุการณ์ที่ไมค์ ภาณุพงศ์ ชูป้ายประท้วงนายกแล้วถูกคุกคาม ทำให้เราตัดสินใจจัดม็อบลงถนนในวันที่ 18 กรกฎาคมพร้อมกับบุคคล/กลุ่มอื่นๆ เช่น สนท. DRG ไมค์ ภาณุพงศ์ เป็นต้น ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าเยาวชนควรม็อบแค่ในเขตสถานศึกษา บ้างก็มองว่ายังไม่ถึงจังหวะลงถนน

ตอนนั้นเรารู้สึกว่า ชนชั้นนำได้ทำลายบ้านเมืองจนวิกฤตหนัก ถ้าไม่ออกไปส่งเสียงตอนนี้ ก็ไม่รู้ว่าเราจะได้รวมพลังกันเมื่อไหร่ ไม่รู้ว่าเราจะกล้ามองหน้าคนรุ่นถัดไปได้อย่างไร หากวันหนึ่งเขาถามว่าทำไมคนรุ่นเราไม่ออกมาสู้ตอนที่ทำได้

ผ่านมาหนึ่งปี เราก็ยังคงสู้ไปกับมวลชนทุกคน ถ้าพวกปรสิตยังอยู่ เราจะตายกันหมด!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด แกนนำเยาวชนปลดแอก ได้เดินทางออกไปต่างประเทศ หลบหนีคดีตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"