แย่แล้ว 'แกนนำ 3 นิ้ว' โดนเกือบสิบคดี โอดเงินหมดทำงานลำบาก กัดฟันขายอุปกรณ์หากินสู้คดี


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.64 - นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ "จัสติน ช่างสักลาย" แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ผู้ถูกแจ้งข้อหามาตรา 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Justin Saengwong ว่า สู้อย่างไรให้รอด ภายในปีนี้กับการไปสู้คดี และเดินทางไปขึ้นศาลและโรงพักอีกเกือบ 10 กว่าคดี วันที่ 5 ม.ค.64 เวลา 09.00 น. เจอกันศาลอุดรธานี แล้วจะหาเงินจากไหนมาสู้ต่อ งานก็ทำลำบาก เงินส่วนตัวหมดไป 2 รอบ ได้จากพี่น้องช่วยกัน ก็พอได้ไม่เยอะมาก

เราใช้ในการไปร่วมกิจกรรมเดินทางไปปราศรัยตามต่างจังหวัด ส่วนตัวก็เครียดนะกับการที่เราทำงานลำบากแล้วแถมเป็นภาระกับคนอื่นๆ มันทำให้เราคิดหลายๆอย่างนะ ใครจะด่าจะซ้ำเติมเชิญครับ เร็วๆนี้อาจจะต้องขายอุปกรณ์ทำมาหากินและของใช้ส่วนตัวอีกเพื่อมาสู้ต่อ

การต่อสู้มันต้องแลกกับอะไรอีกหลายๆอย่าง และครั้งนี้ผมอาจจะต้องยอมติดเพราะเราไม่อยากเป็นภาระของราษฎร์อีกหากจะแลกกับยอมติดเพื่อไม่ต้องขอใครอีก ไม่ได้ท้อไม่ได้ทิ้ง แต่เพื่อความสบายใจของทุกๆคนมันอาจจะจำเป็นจริงๆที่ต้องยอม 

เคยอยู่กับที่ได้โดยปลอดภัยตั้งแต่ออกมาต่อสู้ก็ต้องไปอาศัยคนอื่นอยู่อีก เฮ้อ...เรามันก็คือภาระของทุกๆคนเอง

นายชูเกียรติ โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า ไม่ต้องโอนมานะ สู้ตามมีตามเกิดของผมเอง อะไรจะเกิดก็ปล่อยมัน ผมไม่อยากมานั่งอธิบายหรือแก้ตัวกับใคร ตามนี้นะครับ ผมขอพักสมองและร่างกาย ไม่อยากเป็นขี้ปากใครอีกแล้ว พอแค่นี้ ใครไม่โอเคอะไรกับผมมาคุยต่อหน้าเลยแล้วผมจะเล่าให้ฟังจากปากผมเองทั้งหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"