มาถึงเวียดนามแล้ว พบหญิงกลับจากอังกฤษติดไวรัสกลายพันธุ์


เพิ่มเพื่อน    

เวียดนามตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นไวรัสกลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในอังกฤษ เป็นหญิงวัย 44 ปีที่เดินทางกลับมาจากอังกฤษ

    รอยเตอร์รายงานว่า คำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขเวียดนามเมื่อวันเสาร์ที่ 2 มกราคมเผยว่า หญิงคนนี้ซึ่งถูกกักกันโรคทันทีที่เดินทางมาถึง มีผลตรวจยืนยันเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมว่าติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ โดยนักวิจัยจัดทำลำดับทางพันธุกรรมตัวอย่างจากผู้ป่วยคนนี้และพบว่าเป็นไวรัสสายพันธุ์ "VOC 202012/01"

    ไวรัสโควิดสายพันธุ์นี้รวมถึงการกลายพันธุ์ที่ทำให้ไวรัสแพร่เชื้อจากคนสู่คนได้ง่ายขึ้น

    มากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกจำกัดหรือตัดการเดินทางเชื่อมต่อกับอังกฤษเพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายของไวรัสกลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่นี้ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์กล่าวกันว่าแพร่เชื้อได้ง่ายกว่าไวรัสดั้งเดิม 40-70%  แต่เวียดนามยังคงจัดเที่ยวบินเพื่อนำพลเมืองของตนที่ตกค้างอยู่ในสหราชอาณาจักรกลับประเทศ

    ที่ผ่านมา เวียดนามสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว ผลจากการใช้มาตรการกักกันและติดตามอย่างเข้มงวด ถึงวันเสาร์เวียดนามมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 1,482 คน เสียชีวิต 35 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"