ลีลาเมืองเริ่มออกจากเคราะห์โควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

        ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ และลีลาออกจากเคราะห์โควิด-19

 

ทักษาจรอายุเมืองย่าง 329 ปี - ตกภูมิพุธ - พระราหู (8) เป็นศรีจร-พระอังคาร (3) เป็นกาลกิณีจร

พฤหัสบดีจร (5) - พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีมังกร

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีพฤษภ

พระอังคารจร (3) เดินจากมีนเข้าเมษจุด ก. เริ่ม 28 ธันวาคม 2563 - เดินอยู่ในเมษจุด ข. เริ่ม 14 กุมภาพันธ์ 2564 และเข้าเดินในราศีพฤษภจุด ค. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18.12 น.

 

        สวัสดีปีใหม่ 2564 ทุกท่านที่ช่วยเป็นแฟนคอลัมน์แม่หมอสมัครเล่น ขอให้มีความสุขตลอดปีใหม่ สุขกายและใจรวมกัน

      ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2562 ต่อต้นปี 2563 ขณะที่โลก-มวลมนุษยชาติ-วิทยาศาสตร์การแพทย์กำลังต่อสู้กับโควิด-19 กันจ้าละหวั่น มืดมนอนธการ ปั่นป่วนกันไปหมด ในระดับที่ตั้งแต่เกิดมาผู้เขียนก็พบครั้งเดียว (มฤตยูจรทับลัคนาโลก-เมืองผลคือตลอดชีวิตคนมักจะเจอผลในแต่ละเรื่องเพียงครั้งเดียว) นั้น

      หลังจากดูปูม-เกณฑ์โหรอย่างเคร่งเครียด และ ปรึกษากับโหรภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติเพื่อความรอบคอบแล้วครั้น เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 ผู้เขียนจึงเขียนทำนายเปรี้ยงออกไปในบทความแม่หมอสมัครเล่นที่ 319 ว่า จุดเปลี่ยนของสถานการณ์สำคัญคือการจะได้วัคซีนป้องกันโรคนี้คือประมาณ 22 กันยายน 2563

        คำทำนายนี้สวนกระแสที่เป็นอยู่ในขณะนั้นทั้งหมดอย่างสิ้นเชิง เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องส่วนใหญ่เห็นว่าการจะพัฒนาวัคซีนแต่ละตัวนั้นจะใช้เวลาประมาณสิบปี จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้เวลาประมาณสิบเดือนพัฒนาวัคซีนโควิด-19 และโลกคงจะอยู่กับโรคนี้ไปอีกหลายปี

      แม้หลายคนจะมองเป็นตัวตลก คนทำนายก็กดดันและห่อเหี่ยว ขนาดลูกสาวคนเดียวถึงกับเอ่ยปากว่า ”คุณแม่ชอบสวนกระแส” แต่ไม่ว่าจะพิจารณามุมไหนเกณฑ์โหรมันชัดว่าต้องเป็นเช่นนั้น
      และแล้วในที่สุดคำทำนายก็เริ่มส่อแววพัฒนาเป็นจริงช้าๆ เริ่มตั้งแต่ 5 กันยายน 2563 วัคซีนสปุตนิก 5 ของรัสเซียสร้างภูมิคุ้มกัน, 7 กันยายน 2563 จีนเริ่มเผยโฉมวัคซีนชิโนวัคไบโอเทค+ชิโนฟาร์ม พลาดจากที่คำนวณไว้ไปสิบกว่าวัน

        หลังจากนั้นสถานการณ์วัคซีนก็พัฒนาสู่จุดเปลี่ยนสำคัญของโลกเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2563 คือวัคซีนของไฟเซอร์+ไบโอเอ็นเทคปรากฏโฉม ตามด้วย ล่าสุดที่ไทยจะได้วัคซีนที่จองไว้ 20 กว่าล้านโดส เพราะเมื่อ 30 ธันวาคม 2563  อังกฤษรับรองวัคซีนตัวนี้ของออกฟอร์ด+แอสตราเซนนิกา ซึ่งไทยจะซื้อในราคาต้นทุน จัดเก็บขนส่งสะดวก และสยามไบโอซายส์บริษัทที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงตั้งไว้ตั้งแต่ปี 2552 สามารถผลิตได้ในราคาที่ถูกลงด้วย

      แต่ข่าวดีนี้ก็มาท่ามกลางข่าวร้าย คือบ้านเราเจอเข้ากับปรากฏการณ์ท่าขี้เหล็กเอฟเฟ็กต์ การระบาดระลอกใหม่จากตลาดกุ้งกลางเอฟเฟ็กต์ บ่อนการพนันภาคตะวันออกเอฟเฟ็กต์ กระทบ ทุกข์กันไปหมด ต้องใช้ชีวิตช่วงส่งท้ายปีเก่า 2563 ต้อนรับปีใหม่ 2564 อย่างระมัดระวัง

      ถ้าจะพอสร้างความหวังให้บ้าง ผู้เขียนขอทำนาย ถึงลีลาของดาวกับการจะค่อยๆ เริ่มออกจากทุกข์เพราะโควิด-19 ของเมือง รอบนี้เป็นการขยายผลจากที่ทำนายมาแล้วเป็นระยะๆ รวมทั้งจากที่ได้ทำนายเค้าโครงดวงเมืองโดยภาพรวมตลอดปี 2564 ที่สามารถย้อนกลับไปอ่านได้  แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 354-355-356 คือ

      1.จุด ก. เริ่มตั้งแต่ 28 ธันวาคม 2563 เมื่อ พระอังคารกาลกิณีจร (3) ย้ายจากราศีมีนเข้าไปเดินในราศีเมษ ค่อยๆ ยุติการรับแสงจากพระเสาร์จร (7) ที่ เป็นคู่ทนทุกข์ทรมานจากการเจ็บไข้ ยุติการตรึงกับพระราหูในดวงเมือง เป็นคู่ธาตุลม (หายใจลำบาก)

      สำคัญคือ ยุติการช่วยกับพระราหูจร (8) บีบเมืองลัคนาในทางราศี (ตามลูกศรีชี้) อันเป็นผลจากราหูค้นทรัพย์เมืองรอบนี้ที่เริ่มเป็นมาตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 แต่ข่าวร้ายคือยังช่วยกันบีบเมืองลัคนาในทางองศาดาว

        ผลคือ เราจะได้เห็นการขึ้นๆ ลงๆ ของตัวเลขผู้ติดเชื้อ-การตามไล่ตะครุบตัวพวกท้าทายฝ่ายฝืนมาตรการต่างๆ อยู่ให้อลวนต่อไป แต่จะเป็นไปแบบพัฒนาการที่ดี

      2.จุด ข. พระอังคารกาลกิณีที่ราศีเมษยุติการการบีบลัคนาเมืองทางองศาดาวเริ่มประมาณ 14 กุมภาพันธ์ 2564 คำอธิบายคือพระอังคารกาลกิณีจรเดินอยู่ในราศีเมษประมาณ 25 องศา เลยล้ำลัคนาเมืองที่อยู่ราเมษสีประมาณ 23-24 องศาเศษ คาดว่าสิ่งดี ข่าวดีเริ่มไหลมาและ

      3.จุด ค. เริ่มตั้งแต่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 วันที่ผู้เขียนเรียกร้องหนักหนาขอให้คนไทยช่วยกันพาเมืองฝันฝ่าจาก 10 กันยายน 2563 ให้มาถึงวันนี้ให้ได้

        ทำอธิบายทางโหร คือพระอังคารกาลิกิณีจรย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในราศีพฤษภ เริ่ม 24 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น

      3.1 พระอังคารกาลกิณีจร เข้าไปเดินราศีพฤษภได้มาตรฐานประเกษตร แปลว่าอ่อน ไม่มั่นคง จึง หมดพิษร้ายเพราะกาลกิณีอ่อนแอ

        3.2 พระอังคารกาลกิณีจรดาวประจำชีพเมืองเข้าไปเดินในราศีพฤษภ นอกจากได้มาตรฐานอ่อน (ประเกษตร) แล้ว ยังได้มาตรฐานราชาโชค หรือ โชคของ (จาก) พระราชา จึงนอกจากไทยจะเริ่มได้วัคซีนที่สั่งจากต่างประเทศเดือนกุมภาพันธ์ 2564 อย่างที่ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ และคุณอนุทินชาญวีรกูล รมว.สธ.บอกว่าเร็วขึ้นกว่าเดิมจากที่คาดว่าจะได้กลางปี 2564 แล้ว

      คาดว่า สิ่งที่พระราชาคือในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงให้สร้างไว้ตั้งแต่ปี 2552 คือบริษัทสยามไบโอซายส์ คงจะเริ่มผลิตวัคซีนใช้เองด้วย

      3.3 วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นี่แหละที่ทั้งพระราหูจร 8 (เชื้อโรคเทียม-มาตรฐานนิจเพราะถูกทำให้อ่อนแอ-หมดพลัง-ซึ่งคือวัคซีน) จะได้แสงจากพฤหัสบดีจร 5 (ที่เดินในราศีมังกร) และดาวประจำชีพเมือง (พระอังคารกาลกิณีจร 3 มาตรฐานประเกษตร) ยังได้แสงจากพฤหัสบดีวิทยาศาสตร์การแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ ระบบสาธารณสุขไปด้วย

      นี่ คือลีลาของการเริ่มได้วัคซีนในการดูแลรักษาคนในเมือง ส่วนผลจะออกอย่างไร เมื่อไหร่นั้น อันที่จริง สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ ท่านเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรฯ ได้แย้มๆ ไว้ผ่านคุณวันชัย สอนศิริ มาบ้างแล้ว

        ตอนหน้าผู้เขียนจะได้แกะหลักโหรตามรอยคำทำนายของท่านเจ้าคุณ อ่านทาง นำมาเล่าให้ฟัง ณ ที่นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"