อำนาจเจริญติดโควิดเพิ่ม1ราย! สาวเสิร์ฟชาวลาวร้านอาหารในกทม.


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดอำนาจเจริญรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อโวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) เพิ่มอีก 1 ราย (รวมรายเก่า 1 ราย เป็น 2 ราย ) เป็นเพศหญิง อายุ 26 ปี สัญชาติลาว มีสามีเป็นคนไทย ชาวตำบลหนองแก้ว อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ อาชีพพนักงานเสิร์ฟร้านอาหาร ย่านรัชดาท่าพระ กรุงเทพมหานคร เดินทางกลับบ้านสามี ที่ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ เพื่อร่วมเทศกาลปีใหม่ ต่อมามีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวตะพาน และผลตรวจพบเชื้อโรค โควิด 19 โดยมีเส้นทางการเดินทางที่ผ่านมา( TIMELINE) จากศูนย์ข้อมูลประชาสัมพันธ์ร่วมจังหวัดอำนาจเจริญ ดังนี้  

วันที่ 11 – 15 ธันวาคม 2563 – ผู้ป่วยพักที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านรัชดาท่าพระ กรุงเทพมหานคร และเดินทางไปทำงานที่ร้านอาหารกึ่งผับย่านรัชดาท่าพระ ในตำแหน่งพนักงานเสิร์ฟ 

วันที่ 18 – 25 ธันวาคม 2563  -ผู้ป่วยให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิต ยืนยันโรค โควิด 19 รายที่ 62 เดินทางไปที่ร้านผู้ป่วยทำงานอยู่ และผู้ป่วยเป็นพนักงานเสิร์ฟประจำโต๊ะ 

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ผู้ป่วยมีอาการไข้ และปวดศรีษะ 

วันที่ 26 ธันวาคม 2563 – ผู้ป่วยพักที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งย่านรัชดาท่าพระ(พักร่วมกัน 3 คน)  

วันที่ 27 ธันวาคม 2563 – ผู้ป่วยเริ่มมีอาการไอ ปวดศรีษะ และถ่ายเหลว จึงเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ถนนตากสิน กทม. 

วันที่ 28 ธันวาคม 2563 – ผู้ป่วยพักอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งย่านรัชดาท่าพระ (พักร่วมกับเพื่อน 3 คน)  

วันที่ 29 ธันวาคม 2563 – ผู้ป่วยและแฟนนั่งแท็กซี่ไปที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านโชคชัย 4 เพื่อไปหาน้องชายและได้เดินทางจากกรุงเทพมหานครเพื่อกลับจังหวัดอำนาจเจริญ  ด้วยรถยนต์ส่วนตัว โดยมีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 5 คน (รวมทั้งผู้ป่วย) ระหว่างเดินทางได้แวะปั๊มน้ำ 4 แห่ง คือ 1.เอสโซ่ ย่านโชคชัย 4  กรุงเทพมหานคร 2.ปั๊มน้ำมัน ปตท.  จังหวัดสระบุรี   3.ปั๊มน้ำมัน ปตท. จังหวัดนครราชสีมา 4.ปั๊มน้ำมัน ปตท. จังหวัดยโสธร 

วันที่ 30 ธันวาคม 2563 – ส่งเพื่อนร่วมเดินทางที่ ตำบลคำพระ อำเภอหัวตะพาน(ลงจากรถ จำนวน 2 คน) – เดินทางถึงตำบลหนองแก้ว อำเภอหัวตะพาน จำนวน 3 คน และเดินทางไปที่ตลาดแห่งหนึ่งที่อำเภอหัวตะพาน 

วันที่ 31 ธันวาคม 2563 – อยู่ที่ตำบลหนองแก้ว อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ  

วันที่ 1 มกราคม 2564 – ได้รับแจ้งจากเพื่อนร่วมงานว่า แขกที่ไปรับประทานอาหาร ที่ร้านในช่วง วันที่ 18 – 25 ธันวาคม 2563 เสียชีวิตด้วยโรคโควิด 19 รวมทั้งผู้ป่วยยังมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ และมีเสมหะสีขาว จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวตะพาน อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ  

วันที่ 2 มกราคม 2564 – ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ยืนยันพบเชื้อโรค โควิด 19 

ด้าน นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอำนาจเจริญ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดอำนาจเจริญ ลงนามประกาศจังหวัดอำนาจเจริญ พื้นที่เฝ้าระวังสูง ได้แก่ บ้านบ่อชะเนง หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 6 ต.หนองแก้ว อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ และบ้านกุดซวย หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 10 ต.คำพระ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ  

สำหรับ สถานการณ์ โควิด 19 จังหวัดอำนาจเจริญ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย ผู้ป่วยสะสม 4 ราย  กำลังรักษา 2 ราย หายป่วยแล้ว 2 ราย เสียชีวิต 0 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"