สหรัฐติดโควิดเพิ่ม277,000คน 'แลร์รี คิง'เจ้าพ่อทอล์กโชว์ป่วยด้วย


เพิ่มเพื่อน    

สหรัฐอเมริกาสร้างสถิติใหม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เพิ่มอีกมากกว่า 277,000 คนภายใน 24 ชั่วโมงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะ "แลร์รี คิง" เจ้าพ่อทอล์กโชว์ชาวอเมริกันวัย 87 ปี ล้มป่วยด้วย นอนโรงพยาบาลมานานกว่าสัปดาห์แล้ว

    เมื่อวันอาทิตย์ รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นสถิติสูงสุดอีก 277,000 คนทำให้สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่สะสมทั้งหมดมากกว่า 20.4 ล้านคนแล้ว และมีผู้ป่วยเสียชีวิตอย่างน้อย 350,000 คน ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยจอห์นส์ฮอปกินส์ ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกอยู่ที่ 84.59 คน และมีผู้เสียชีวิต 1.835 ล้านคน

    จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสในสหรัฐเพิ่มสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ แอนโทนี เฟาซี นักวิทยาศาสตร์ชั้นนำของรัฐบาลเคยเตือนไว้ช่วงหลังคริสต์มาสว่า การแพร่ระบาดในสหรัฐอาจจะเลวร้ายยิ่งขึ้น สหรัฐจะเข้าสู่จุดวิกฤติเนื่องจากการเดินทางช่วงเทศกาลวันหยุดทำให้เชื้อแพร่กระจาย

    ถึงขณะนี้มีผู้ได้รับวัคซีนโควิดโดสแรกในสหรัฐแล้วมากกว่า 4.2 ล้านคน โดยมีวัคซีนได้รับการแจกจ่ายไปแล้ว 13 ล้านโดส ปัญหาความล่าช้าที่ทำให้การฉีดวัคซีนไม่เป็นไปตามเป้าหมาย 20 ล้านคนภายในสิ้นปีนั้นเกิดจากปัญหาด้านลอจิสติกส์และโรงพยาบาลรองรับไม่ไหว

    มีรายงานในสื่อของสหรัฐด้วยว่า แลร์รี คิง พิธีกรรายการทอล์กโชว์รุ่นเก๋าวัย 87 ปี กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่นครลอสแองเจลีสเนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19  

    ซีเอ็นเอ็น ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานีที่คิงเคยจัดรายการ อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับครอบครัวคิงว่า เขานอนโรงพยาบาลศูนย์แพทย์ซีดาร์ส์-ไซนายมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว

    คิงมีปัญหาสุขภาพมายาวนาน เขาป่วยเป็นเบาหวานชนิดที่ 2 โรคหัวใจ, มะเร็งปอด และอาการปวดเค้นในอก เขายุติการจัดรายการ "แลร์รี คิง ไลฟ์" ทางสถานีซีเอ็นเอ็นเมื่อปี 2553 หลังจากทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการมานาน 25 ปี จากนั้นเขายังจัดรายการสัมภาษณ์เผยแพร่ทางเว็บไซต์ของตนเอง และย้ายไปจัดรายการ "แลร์รี คิง นาว" ทางโอราทีวีที่เขาร่วมก่อตั้งด้วย

    คิงเคยสัมภาษณ์บุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆ รวมทั้งประธานาธิบดีสหรัฐทุกคนับแต่ปี 2517 และผู้นำประเทศหลายราย แม้แต่ยัสเซอร์ อาราฟัต ผู้นำปาเลสไตน์ และประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ไปจนถึงแฟรงก์ ซินาตรา, มาร์ลอน แบรนโด และบาร์บรา สตรัยแซนด์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"