สํานักงานผู้ตรวจการแผ่นดินออกประกาศให้พนักงานทำงานที่บ้าน 4-13 ม.ค.


เพิ่มเพื่อน    

 

3 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.กีรป  กฤตธีรานนท์  เลขาธิการสํานักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน  ลงนามในคำสั่งเรื่องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19  โดยคำสั่งมีผลตั้งแต่วันนี้ (3 ม.ค.)​ซึ่งในคำสั่งระบุว่าได้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรวดเร็ว  ประกอบกับมีการรายงานการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดและเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์  ประกอบกับเพื่อให้การปฏิบัติงานของสํานักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน มีความสอดคล้องกับ สถานการณ์  มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและให้บริการประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง  โดยคํานึงถึงคุณภาพ  ชีวิตและความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของพนักงานและลูกจ้างของสํานักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเป็นสําคัญ  ซึ่งคำสั่งกำหนดว่าให้บุคลากรของสํานักงานผู้ตรวจการแผ่นดินงดการเดินทางข้ามจังหวัด  หรือเดินทางเข้าไปยัง พื้นที่ควบคุมสูงสุด  ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ยกเว้นการเดินทางมาปฏิบัติงานที่สํานักงาน ทั้งนี้ หากบุคลากรของสํานักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน มีเหตุจําเป็นต้องเดินทางข้ามจังหวัด หรือเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ควบคุมสูงสุด ให้ขออนุญาตต่อสํานักงาน เป็นรายกรณี

ทั้งนี้การกําหนดบุคลากรของสํานักงานเป็นกลุ่มเสี่ยง ต่อการติดเชื้อดังกล่าว ได้แก่ พนักงานหรือลูกจ้างที่มีโรคประจําตัว ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคไตเรื้อรัง โรคปอดและ ระบบทางเดินหายใจ โรคอ้วน โรคตับ โรคหัวใจ ผู้ที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง และผู้ที่ใช้ยากดภูมิคุ้มกัน. พนักงานหรือลูกจ้างที่ต้องเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ โดยให้บุคลากรกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อดังกล่าวปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย นับตั้งแต่วันที่ 4 -31  ม.ค. 2564

และการมอบหมายให้ปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย นับตั้งแต่วันที่ 4 - 13 ม.ค. 2564  โดยให้ผู้อํานวยการสํานัก ผู้อํานวยการสถาบัน หัวหน้าหน่วย  มอบหมายให้พนักงานและ ลูกจ้างในสังกัดจํานวนอย่างน้อยกึ่งหนึ่ง  นํางานกลับไปทําที่พักอาศัย  โดยคํานึงถึงเป้าหมาย ผลผลิต ตัวชี้วัด ของภารกิจ โดยให้ปฏิบัติงานจากที่พักอาศัยเป็นเวลา 14  วัน ยกเว้นพนักงานและลูกจ้างที่เป็น กลุ่มเสี่ยงต่อการติดโรคติดเชื้อดังกล่าว

นอกนี้ในคำสั่งยังกำหนดในเรื่องการรายงานการปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย การทำงานและประสานโดยใช้ระบบสื่อสาร  และในระหว่างการปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย  หากพนักงานและลูกจ้างผู้ปฏิบัติงานจาก ที่พักอาศัย มีไข้ อุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป มีอาการไอแห้ง ๆ หรือไอมีเสมหะเกิน 1 สัปดาห์ และมีอาการหายใจลําบาก  เหนื่อยหอบ หรือมีภาวะเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อดังกล่าว ให้รีบพบแพทย์และแจ้ง  ต้นสังกัดทราบโดยเร็วในวาระแรกที่สามารถกระทําได้ เพื่อรายงานต่อเลขาธิการสํานักงานผู้ตรวจการแผ่นดินทราบ และให้พิจารณาสั่งให้ผู้นั้นหยุดปฏิบัติงานเป็นเวลา  14 วันนับจากวันที่ได้รับแจ้ง  ซึ่งการหยุดปฏิบัติงานตามข้อนี้ไม่ถือเป็นวันลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน  เป็นหน่วยงาน ที่อยู่ในศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะ​อาคาร บี ที่ออกคำสั่งดังกล่าว  โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่ากระทรวงดิจิทับเศรษฐกิจเพื่อสังคมฯ ออกประกาศตั้งแต่ 28 ธ.ค. โดยให้ยึดหลักทำงานที่บ้าน  30%  ของแต่ละกอง   ขณะที่หน่วยงานอื่นอาจมีคำสั่งให้พนักงานและลูกจ้างทำงานทีาบ้านตามมา อย่างเช่นสำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​(กกต.)และ สำนักงาน​คณะกรรมการ​สิทธิ​มนุษยชน​แห่งชาติ​ (กสม.) ที่จะมีการประชุมในเรื่องมาตราการดังกล่าวพรุ่งนี้ (4 ม.ค.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"