ระทึก'ถนนปากแพรก'กลายเป็นทะเลเพลิงกลางดึก


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 03.00 น.วันนี้ 4 ม.ค.63 ร.ต.ท.อาชวินทร์ อ่องวงศ์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวที่เป็นบ้านพักอาศัยของประชาชน บริเวณถนนปากแพรก ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ขอให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไปถึงพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมือง เทศบาลเมืองปากแพรก เทศบาลตำบลท่อล้อ เทศบาลตำบลวังขนาย และอีกหลายท้องที่ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ร่วมกันสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกโหมกระหน่ำลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยมี ดร.เบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เดินทางไปตรวจสอบด้วยตนเอง

สำหรับบ้านต้นเพลิงเป็นห้องแถวแบบครึ่งตึกครึ่งไม้สภาพเก่า ไม่ทราบเลขที่ มีอายุร่วม 100 ปี จากสภาพซอยที่คับแคบ ทำให้การสกัดเปลวเพลิงนั้นเป็นได้ด้วยความยากลำบาก และที่สำคัญขณะเกิดเหตุกระแสลมได้พัดมาอย่างรุนแรงเป็นเหตุทำไหม้เปลวเพลิงลามไปลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกัน ซึ่งบ้านแต่ละหลังเป็นห้องแถวที่สร้างด้วยไม้มีสภาพที่เก่าแก่ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงบ้านที่ยังไม่ถูกไฟไหม้เอาไว้เพื่อป้องกันการลุกลาม โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเปลวเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้น พบบ้านถูกไฟไหม้เสียหายจำนวน 13 หลังคาเรือน โดยไม่มีผู้ได้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้  สำหรับสาเหตุจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"