กรมศิลป์ย้ำไม่ปิดพิพิธภัณฑ์-อุทยานประวัติศาสตร์ วันเด็กเข้าฟรี แต่คุมเข้มโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     วันนี้ - นายประทีป เพ็งตะโก อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้มีผลต่อการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 โดยตนยังคงมีนโยบายเปิดให้บริการสถานที่แหล่งเรียนรู้ของกรมศิลปากรทั่วประเทศ โดยยกเว้นค่าเข้าชมและให้แต่ละพื้นที่เข้มงวดในมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด โดยเฉพาะที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอสมุดแห่งชาติ อุทยานประวัติศาสตร์ทั่วประเทศ โดยให้งดจัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อของโรคโควิด-19

      อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ เนื่องจากในบางแห่งได้มีการกำหนดกิจกรรมและจัดเตรียมของขวัญไว้ให้เด็กแล้ว จึงให้มีการพิจารณาการแจกของขวัญให้มีความเหมาะสม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เด็กๆ ในวันเด็กแห่งชาติ เช่น การไปค้นหาโบราณวัตุถุ การตอบคำถามและส่งคำตอบในกล่องเพื่อส่งของรางวัลไปให้ในภายหลัง เป็นต้น และตั้งแต่บัดนี้ให้แหล่งเรียนรู้ของกรมศิลปากรทุกแห่งนำองค์ความรู้ ที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ต่างๆ ทั้งเชิงวิชาการ รวมถึง ความบันเทิง นำมาเผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์ทุกรูปแบบทั้ง Facebook เว็บไซต์หรือ YouTube เป็นต้น เพื่อสร้างการเรียนรู้ในช่วงหยุดเรียนให้กับเด็กและเยาวชนได้เข้ามาศึกษาค้นคว้าด้วย

 

เครดิตภาพ : เพจกลุ่มเผยแพร่ฯ กรมศิลปากร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"