อังกฤษเริ่มฉีดวัคซีน'แอสตราเซเนกา'ให้แก่ประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

อังกฤษเริ่มฉีดวัคซีนโควิดของแอสตราเซเนกา-ออกซ์ฟอร์ดแล้วเมื่อวันจันทร์ เพิ่มเติมจากวัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทค โดยชายวัย 82 ปีเป็นผู้ประเดิมเข็มแรกของโลก

ไบรอัน พิงเกอร์ ชายวัย 82 ปี ได้รับการฉีดวัคซีนออกซ์ฟอร์ด/แอสตราเซเนกา เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564

    สำนักบริการสุขภาพแห่งชาติอังกฤษแถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 4 มกราคมว่า ไบรอัน พิงเกอร์ อายุ 82 ปี อดีตผู้จัดการฝ่ายซ่อมบำรุงชาวเมืองออกซ์ฟอร์ด เป็นบุคคลแรกในโลกที่รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตราเซนากาและมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด เมื่อวันจันทร์ ที่โรงพยาบาลเชอร์ชิล เมืองออกซ์ฟอร์ด

    แซม ฟอสเตอร์ หัวหน้าพยาบาลของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดเป็นผู้ฉีดวัคซีนนี้ให้กับพิงเกอร์ต่อหน้าสื่อมวลชน

    ฟอสเตอร์กล่าวถึงพิงเกอร์ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคไตว่า เขายอดเยี่ยมมาก กระตือรือร้นและไม่ลังเลที่จะได้รับวัคซีนนี้ เขาบอกว่าไม่รู้สึกผิดปกติอะไรหลังจากฉีดวัคซีน เขาเป็นผู้ป่วยที่ยอดเยี่ยมและเป็นผู้สนับสนุนการฉีดวัคซีนนี้ที่ยอดเยี่ยมด้วย

    ด้านพิงเกอร์กล่าวว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่เขาได้รับวันนี้เป็นทุกสิ่งสำหรับเขา เป็นความหวังที่เขาจะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

    ทางการอังกฤษเผยว่า ขณะนี้มีวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา-ออกซ์ฟอร์ดราว 530,000 โดสที่จะฉีดให้กับชาวอังกฤษทั่วประเทศ เพิ่มเติมจากวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบออนเทค ที่อังกฤษเป็นชาติแรกของโลกที่อนุมัติให้ใช้วัคซีนนี้เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม

    วัคซีนใหม่นี้นำความหวังมาให้ ในขณะที่อังกฤษกำลังเผชิญกับไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ที่วิตกกังวลว่าโรงพยาบาลต่างๆ ไม่เพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วย และรัฐบาลอาจมีมาตรการควบคุมการระบาดของโรคนี้ที่เข้มงวดขึ้น

    อังกฤษมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงเมื่อวันอาทิตย์เพิ่ม 54,990 ราย มีผู้ติดเชื้อโรคนี้สะสมมากกว่า 2.6 ล้านราย

    แมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ ให้สัมภาษณ์วิทยุบีบีซีในวันจันทร์ ว่าเขาหวังว่าอังกฤษจะผ่านเวลาที่ยากลำบากนี้ภายใน 2-3 สัปดาห์หน้า หรือในอีกไม่กี่เดือน แต่ในวันนี้เรามีโอกาสจะผ่านไปได้เร็วขึ้นเนื่องจากเราเป็นชาติแรกในโลกที่ฉีดวัคซีนใหม่ของแอสตราเซเนกาให้ประชาชน

    วัคซีนของแอสตราเซเนกา-ออกซ์ฟอร์ด ราคาราว 2.50 ปอนด์ต่อโดส ถูกกว่าวัคซีนบริษัทอื่นและเก็บในตู้เย็นได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"