ซ้อมลุยงานหนัก


เพิ่มเพื่อน    

          เจ๊หน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หลังลาออกจากบ้านเก่าที่เจ้าตัวร่วมงานมาอย่างยาวนาน กลายเป็นเพียงอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นึกว่าจะทำให้ว่างงานทางการเมืองนาน กินอิ่ม นอนหลับสบาย ที่ไหนได้ยังคงได้รับเชิญให้ไปโน่นไปนี่ ไปเปิดงานนั้นไปปราศรัยงานนี้ 

            ยิ่งเป็นงานพรรคพวกก็ยังไปช่วยงานอย่างเต็มที่ ก่อนที่โควิด-19 จะกลับมาระบาดรอบใหม่ หญิงหน่อยลุยพื้นที่ทั้งอีสาน เหนือ บุกตะลุยไปตามจังหวัดต่างๆ ช่วยเหลือผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ช่วยหาเสียง เนื่องจากผูกพันกับผู้สมัครมายาวนาน ตั้งแต่รุ่นพ่อมาถึงรุ่นลูก  เรื่อยมาจนถึงความสนิทชิดเชื้อกับผู้สมัครโดยตรง งานนี้เลยต้องเดินตลาด เปิดเวทีปราศรัยเป็นอีกหนึ่งกองเชียร์ ช่วยออดอ้อนขอคะแนน 

            ไหนจะงานชาวบ้าน ร่วมกับทีมงานภาค กทม.ไปแจกถุงยังชีพให้ประชาชนย่านปากเกร็ด บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนที่เผชิญภาวะเศรษฐกิจ บวกกับสถานการณ์โควิด-19 ที่นิ่งนอนใจไม่ได้เลย ไม่เท่านั้นยังล่องใต้ไปบุกเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ดูงานเทศบาลนครเกาะสมุย ในการคัดกรองตรวจตราแรงงานต่างด้าว ลุยงาน ไม่ได้ว่างเว้น

            นอกเหนือจากงานชาวบ้าน งานพรรคพวกที่คอยให้ความช่วยเหลือไม่ขาดสายแล้ว อย่างที่รู้กันดีในวันนี้ "สุดารัตน์" พร้อมกับทีมคนใกล้ชิดที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทยมาด้วยกัน โภคิน พลกุล, เสี่ยไก่-วัฒนา เมืองสุข, พงศกร อรรณนพพร รวมไปถึงสมาชิกคนอื่นๆ กำลังร่วมก่อร่างตั้งพรรคการเมืองใหม่ เบื้องต้นมีความคืบหน้าเป็นอย่างมากได้ไปยื่นจดแจ้งต่อ กกต.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

            "พรรคไทยสร้างไทย" เป็นชื่อเบื้องต้น ตั้งต้นเอาไว้ก่อน วันข้างหน้าแว่วๆ มาว่าอาจจะมีการเปลี่ยนชื่ออีกครั้ง  ที่รอบนี้ขอคำโดนใจเพียง 2 พยางค์ สื่อความหมายดีๆ  โดนๆ ใช้เป็นชื่อพรรคอย่างถาวร เพียงแต่นาทีนี้ทั้งนั่งคิด นอนคิดก็ยังนึกไม่ออก ขอระดมความเห็นกับทีมงานกันอีกครั้ง

            ร่ายมายืดยาวก็ยังคงเห็นเจ้าตัวลุยงานเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จะเอาเวลาที่ไหนรีแลกซ์ พักผ่อนเอาแรงบ้าง เห็นเจ้าตัวเคยเปรยๆ กับคนใกล้ชิดเพียงแค่ว่า คงมีแค่ช่วงที่ออกจากเพื่อไทยใหม่ๆ ที่ตอนนั้นได้พักเต็มที่  ขนาดเวลานอนสวมนาฬิกาสมาร์ตวอตช์ ตื่นขึ้นมาดาวสดใสมาก สะท้อนให้เห็นถึงการนอนหลับอย่างเพียงพอ ดาวเลยดูฟรุ้งฟริ้ง 

            แถมช่วงที่ยังไม่มีงานอะไรทำมาก ทำเอาน้ำหนักตัว ดีดขึ้นไปถึง 5 กิโลเลยทีเดียว เจ้าตัวยังบ่นทีเล่นทีจริง เริ่มอ้วนแล้ว

            ลาออกจากเพื่อไทย แต่ไม่ได้ลาออกจากงาน ยังพร้อมเสมอกับงานลุยๆ ตามประสาพวกบ้างาน ซ้อมเอาไว้ก่อนในวันที่พรรคการเมืองใหม่สมบูรณ์แบบทางกฎหมาย คงได้ลุยยิ่งกว่านี้. 

 

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"