'ปัตตานี'ตัดไฟแต่ต้นลมสั่งปิดสถานที่เสี่ยงโควิด


เพิ่มเพื่อน    

6 ม.ค.2564 - ที่ห้องประชุมพญาตานี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา COVID-19 เพื่อติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาของจังหวัดปัตตานีและแจ้งคำสั่งจังหวัดปัตตานีเรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ประกอบด้วย 1.สนามมวย 2.สนามชนไก่/สนามซ้อมชนไก่ 3.สนามชนโค/สนามซ้อมชนโค 4.สนามแข่งขันนกทุกประเภท หรือสถานที่อื่นใดที่มีการต่อสู้ของสัตว์ 5.บ่อนการพนัน หรือสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับบ่อนการพนัน  ซึ่งคำสั่งใดขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ให้ใช้คำสั่งนี้แทน หากมีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ มีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับและหรือเป็นความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 ทั้งนี้ นายราชิตยังได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งปฏิบัติงานเชิงรุกในทุกพื้นที่ที่มีความเสี่ยง พิจารณาปิดหรือจำกัดเวลาเปิด-ปิด สถานประกอบการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดตามความเหมาะสม อีกทั้ง ติดตามกลุ่มผู้มีความเสี่ยงต่าง ๆที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง 28 จังหวัด ให้มีความครอบคลุมพร้อมทั้งสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนทั้งภายในและภายนอกจังหวัดให้ช่วยกันเฝ้าระวัง

 ขณะเดียวกันได้กำชับไปยังประชาชนจังหวัดปัตตานี จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของ กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด โดยให้มีการสวมหน้ากากอนามัย/ผ้า 100% ทำความสะอาดสม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงการสัมผัส หรือการเข้าไปในสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก ต้องมีการติดตั้งและสแกนแอพพลิเคชัน "ไทยชนะ" (สถานที่ราชการ ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ)

อย่างไรก็ตามสำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ปัจจุบัน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"