'บุรีรัมย์'เข้มตั้งด่าน11จุดรอยต่อข้ามจังหวัดสกัดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

6 ม.ค.2564 -  ตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ ได้บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงาน มีการตั้งจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตามถนนสายหลักช่วงรอยต่อจังหวัดข้างเคียง จำนวน 11 จุด แยกเป็น จุดตรวจถนนสายหลัก 7 จุด ประกอบด้วย บริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองเยือง อ.บ้านใหม่ไชยพจน์, บริเวณสามแยกหนองผะองค์ อ.ลำปลายมาศ, บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลหนองกี่ อ.หนองกี่, บริเวณด่านบ้านหนองเสม็ด อ.โนนดินแดง, บริเวณสี่แยกไฟแดง อ.สตึก, บริเวณตู้ยามระกา อ.กระสัง และบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลประโคนชัย อ.ประโคนชัย และจุดตรวจชายแดน 4 จุด ประกอบด้วย บริเวณตู้ยามโคกกระชาย อ.บ้านกรวด, บริเวณตลาดนิคมปราสาท อ.บ้านกรวด, บริเวณหน้า สภ.หนองไม้งาม อ.บ้านกรวด และบริเวณตู้ยามโคกไม้แดง อ.ละหานทราย แม้ว่าประชาชนจะเกิดความไม่สะดวกในการเดินทางสัญจรไป-มา แต่ก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ซึ่งแต่ละด่านเป็นการบูรณาการกำลังร่วมกับ ฝ่ายปกครอง หน่วยงานสาธารณสุข ตำรวจ และทหาร

ทั้งนี้ เพื่อคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ ถ้ามีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา จะถูกนำตัวส่งตรวจยัง รพ. ในทันที่ และทำประวัติผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่กลุ่มเสี่ยง และรณรงค์ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา  โดยจะเข้มงวดกวดขันรถตู้ และรถกระบะที่บรรทุกคนมา ถ้าเป็นรถโดยสารส่วนบุคคลก็จะเน้นไปที่รถทะเบียนต่างจังหวัดถือว่าเป็นการเดินทางเคลื่อนย้าย โดยจะเน้นการตรวจสอบรถทุกคันและตรวจเข้มตรวจอุณหภูมิร่างกาย โดยเฉพาะรถเมล์และรถโดยสารสาธารณะ ที่ผู้โดยสารทุกรายจะต้องมาตรวจอุณหภูมิร่างกาย และแสดงบัตรประจำตัวประชาชน รวมทั้งการเน้นย้ำให้สวมใส่หน้ากากอนามัยอีกด้วย 

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรมย์ ได้เพิ่มจุดตรวจเพื่อคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ในเส้นทางหลักจำนวน 11 จุด โดยเป็นการบูรณาการร่วมกับตำรวจ ทหาร ปกครอง สาธารณสุข ซึ่งจะมีการดำเนินการตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 34 สถานี ตรวจบุคคลที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยออกนอกเคหะสถาน หากตักเตือนแล้วยังไม่เชื่อฟังก็จะดำเนินการตามกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"