ออกปากชม


เพิ่มเพื่อน    

       หนึ่งในขาประจำวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ไม่มีใครไม่รู้จัก เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช จากค่ายแม่พระธรณีบีบมวยผม พรรคร่วมรัฐบาลนั่นแหละ จนบางคนบอกว่าตอนนี้ประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่อยู่ในฝ่ายรัฐบาลไม่ใช่ฝ่ายค้าน ทำไมอัดรัฐบาล ทำตัวเหมือนเป็นฝ่ายค้านอย่างไรอย่างนั้นเลย แต่หากสังเกตให้ดีจะรู้ว่าคำวิจารณ์ของ เสี่ยคึก-เทพไท เป็นแบบติเพื่อก่อ มีคำแนะนำก็มากอยู่ 

            ส.ส.นครศรีฯ ผู้นี้ก็ใช่ว่าจะเห็นแต่จุดเสียของรัฐบาล  เพราะเมื่อเปิดทำงานวันแรกของปี 64 เจ้าตัวประเดิมชมการทำงานของ อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาลและอดีตคนร่วมพรรคเดียวกัน 

            ส.ส.เทพไท บอกว่า ปีนี้อยากจะให้บรรยากาศการตอบโต้ทางการเมืองของฝ่ายต่างๆ ลดน้อยลงไป ไม่ควรจะใช้วิธีการโต้วาทีทางการเมืองเพื่อให้เป็นประเด็นข่าว หวังผลให้สื่อมวลชนนำไปเสนอข่าว ในลักษณะข่าวปิงปองตอบโต้กันไปมา ซึ่งจะทำให้ประชาชนเอือมระอากับการทำหน้าที่ของนักการเมือง และจะทำให้ภาพลักษณ์ของนักการเมืองโดยรวมพลอยตกต่ำไปด้วย 

            อยากจะให้มีการให้ข่าวในลักษณะวิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา มีข้อเสนอแนะ เสนอแนวทางแก้ไขปัญหา และฝ่ายที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ก็ควรจะชี้แจงด้วยข้อมูล ข้อเท็จจริง มากกว่าการใช้สำนวนโวหารเหน็บแนม  เสียดสี โจมตี หรือกระแนะกระแหนกันไปมา 

            “อยากจะให้ดูแบบอย่างการทำงาน หรือการแถลงข่าวของนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำหน้าที่ได้อย่างเหมาะสม มีการแถลงข่าวให้ข้อมูลเฉพาะเนื้อข่าวที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่ถูกพาดพิงเท่านั้น ไม่มีการใช้สำนวนโวหาร หรือการตอบโต้ในลักษณะสวนกลับ หรือเอาคืนฝ่ายตรงข้ามแต่อย่างใด”

            ส่วนตัวอยากเห็นทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด  ไม่ควรสร้างประเด็นให้เกิดความขัดแย้งทางสังคม ให้เป็นที่น่าเบื่อหน่ายของพี่น้องประชาชน เพราะสถานการณ์ของบ้านเมืองในขณะนี้ มีทั้งปัญหาทางเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง และปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความเครียดให้ประชาชนมากเพียงพอแล้ว จึงไม่อยากให้ฝ่ายการเมืองนำปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองไปซ้ำเติมความรู้สึกของประชาชนให้แย่ลงไปมากกว่านี้อีก

            งานนี้ทำเอา ราเมศ รัตนะเชวง โทรโข่งค่ายพระรามหกแซวว่า "ดูโฆษกพรรคประชาธิปัตย์เป็นตัวอย่างก็ได้นะครับ" จากนั้น "เทพไท" จึงตอบกลับว่า “โฆษกพรรคให้เป็นแบบอย่างคนในพรรคครับ 555” 

            พรรคนี้เขาหยอกล้อกันน่ารักน่าเอ็นดูเนอะ ฮาๆๆ.

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"