แกนนำ 3 นิ้วพบตำรวจ นัดรายงานตัวอัยการ 'มายด์' โอดเจอ 9 คดี


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.64 - ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ หรือมายด์ แกนนำเยาวชนปลดแอก นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที พร้อมแกนนำ 13 คน ที่ร่วมกันจัดการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี วันที่ 26 ต.ค.63 เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับฟังการนัดหมายในการรายงานตัวต่ออัยการ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และมาตรา 116 โดยคดีนี้ น.ส.ภัสราวลีและพวก ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหามาตรา 112 แล้วในวันที่ 8 ต.ค.63 ทั้งหมดให้การปฏิเสธ และเดือน พ.ย.ถูกออกหมายเรียกในความผิดฐานยุยงปลุกปั่น ตามมาตรา116 จากการชุมนุมในครั้งเดียวกัน

ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า วันนี้มารายงานตัวตามนัดอัยการ ซึ่งอยู่ระหว่างรอว่าจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่ ทั้งนี้คดีของแต่ละคนตอนนี้มีเยอะมาก ส่วนตัวเองมี 9 คดี โดยช่วงนี้มีนัดรายงานตัวต่ออัยการถี่มาก หลายๆ คดี มาอยู่ในช่วงเวลาใกล้เคียงติดๆ กัน นอกจากนี้เริ่มมีเหตุการณ์ที่รัฐออกหมายย้อนหลัง เช่น คดีล่าสุดที่โดนไปเป็นหมายเรียกจากวันที่ 14 ตุลาคม ในข้อหาพ.ร.บ.การชุมนุม เป็นการออกย้อนหลังถึง 2 เดือน จึงเห็นถึงความพยายามของรัฐในการยัดข้อหาให้ประชาชน เช่นเดียวกับเพื่อนอีกหลายคนที่โดนหมายย้อนหลัง และยอมรับว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ทำให้ไม่สะดวกต่อการนัดชุมนุม ยืนยันในอนาคตจะมีการชุมนุมเรียกร้องต่อแน่นอน แต่จะเป็นในทิศทางใดต้องติดตาม หลายคนมีแนวทางของตัวเองในการขับเคลื่อนและแปลกใหม่แน่นอนจะมีการชุมนุมตอนไหนต้องรอดูอีกที คิดว่าหลายๆคนอึดอัดทนไม่ไหวกับหลายๆเรื่องของรัฐบาลแต่ไม่แน่เราอาจมีกิจกรรมในเร็วๆนี้

นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ เปิดเผยว่า วันนี้มาให้คำให้การเพิ่มเติมเป็นเอกสาร และร้องขอให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำเพิ่ม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะสอบเพิ่ม เพื่อความเป็นธรรม ทำให้ระยะเวลาที่เราได้ยื่นขอให้สอบเพิ่มต้องขยายระยะเวลาออกไป ขณะนี้จึงได้นัดหมายกันว่าอย่างน้อยอีก 15 วัน ก็จะส่งตัวอัยการอีกครั้ง หากยังไม่เสร็จก็ต้องนัดหมายใหม่อีกครั้งหนึ่ง กล่าวสรุปคือมีการเลื่อนส่งตัวอัยการไปอีก 15 วัน วันนี้จึงได้มีการลงบันทึกประจำวันว่า พวกเราได้มารายงานตัวตามเรียกนัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน้า สน.ทุ่งมหาเมฆ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จัดกำลังตำรวจกว่า 10 นาย วางกำลังเพื่อดูแลความเรียบร้อยบริเวณด้านหน้าโรงพัก และมีการจัดผู้ที่เข้ามารายงานตัว ให้เข้าไปด้านใน ชุดละ 3-4 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบคอยบันทึกภาพของผู้ที่มาให้กำลังใจและแกนนำด้วย ทั้งนี้มีกลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่งได้มาให้กำลังใจขณะที่ด้านผู้ที่ถูกดำเนินคดีจำนวนหนึ่ง  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"