เกรียนคีย์บอร์ดอ่วม 'จตุพร' ไม่ทน!ฟ้องกราวรูด 200 คดี


เพิ่มเพื่อน    

 7 ม.ค.64  -  ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมทีมทนายความ เข้าพบ ร.ต.อ.หญิง กรฉัตร มาตรศรี รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีผู้โพสต์และผู้แชร์ข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ประมาณ 200 คดี ในข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14

นายจตุพร กล่าวว่า หลายเดือนที่ผ่านมาตั้งแต่ช่วงตนลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงใหม่ หาเสียงเพราะเป็นคนรู้จักกัน ได้มีผู้โพสต์ข้อความใส่ร้ายตนด้วยข้อมูลเท็จ พร้อมทั้งมีคนคอมเมนต์และแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ในโลกโซเชียลฯเรียกว่าทัวร์ลง ซึ่งตนอดทนและเตือนว่า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษแรงกว่ากฎหมายหมิ่นประมาท แต่คนใส่ร้ายก็ไม่ยอมหยุด 

"เบื้องต้นจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกว่า 200 คดี ส่วนมากเป็นบัญชีส่วนตัว บางรายอาจมีมากกว่า 10 คดี ซึ่งมีทั้งประชาชนทั่วไปและนักเคลื่อนไหว ส่วนสัปดาห์หน้าจะเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติมอีกหลายร้อยคดี ซึ่งมีทั้งนักการเมืองและทนายความ ถ้ายังไม่หยุดโพสต์ข้อความเท็จ"

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ขอยกตัวอย่างเฟซบุ๊กส่วนตัวบัญชีหนึ่ง นำข้อมูลอ้างชื่อเพจสถาบันทิศทางไทย มีภาพตนได้ใส่เสื้อสีเหลืองแต่มีบุคคลนำข้อความเท็จตัดต่อว่า “พล.อ.ประยุทธ์ คือรัฐบุรุษประเทศไทย และไม่เคยหนีคดีเหมือนทักษิณ ชินวัตร ลงชื่อตน วันที่ 31 ธ.ค. 2564" ก่อนเพจดังกล่าวจะออกมาชี้แจงว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด หรือ รูปภาพตัดต่อตนยืนถ่ายรูปคู่กับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งยืนยันว่าทั้งชีวิตนี้ตนเคยเจอนายสนธิ ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ และใต้ถุนศาลอาญาช่วงเวลาขึ้นศาลเท่านั้น  แต่มีคนคอมเมนต์ต่อว่าอย่างเสียหาย รวมทั้ง ยังมีข้อความระบุว่าตนย้ายขั้วสลับข้างไปรับงานทหารและตนไม่เคยคิดที่จะทรยศพี่น้องที่ต่อสู้ร่วมกันมา

"ในวันที่ 9 มกราคมนี้ ช่วงเที่ยงวัน  จะทำโครงการไทยช่วยกัน ตั้งเต้นท์ทำอาหารที่ซอยรามอินทรา 40 แยก 33/1 เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ยืนยันไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นความรับผิดชอบของคนไทยในห้วงเวลายากลำบาก อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นส่วนตัวภารกิจ นปช. ที่เคยต่อกับระบอบอำมาตย์ที่ผ่านมาแต่ยังไม่สำเร็จนั้นได้มอบไม้ต่อไปยังกลุ่มหนุ่มสาวเพราะการเรียกร้องเดินทางมาไกลทะลุเพดานแล้ว ยืนยันว่าไม่เคยทรยศพี่น้องคนเสื้อแดง" นายจตุพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ปอท. สอบปากคำพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"