'สุชาติ' ไม่หวั่นฝ่ายค้านเล็งซักฟอกปมเเรงงานเถื่อน มองแง่ดีได้ชี้แจงความจริง


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นปล่อยให้มีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จนทำให้เกิดการระบาดของโควิด-19 รอบสอง ว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรต้องน่าเป็นห่วง ทุกอย่างเราตอบได้บนพื้นฐานความเป็นจริง และหากฝ่ายค้านยื่นอภิปรายในส่วนของกระรวงแรงงาน ถือเป็นเรื่องดี และสวยงามตามระบอบประชาธิปไตย ตามกลไกของฝ่ายนิติบัญญัติอยู่แล้ว และเราจะได้มีโอกาสชี้แจงผ่านเวทีสภาผู้แทนราษฎรให้ประชาชนรับทราบหลักของความเป็นจริงทั้งหมด โดยเฉพาะปัญหาโควิด-19 ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่รัฐบาลก็สามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกระทรวงแรงงาน ที่ได้ลงมือแก้ปัญหาอย่างทันที ซึ่งหากเราไม่ทำก็ถือว่าบกพร่อง

“ผมเชื่อว่าคนที่พูดว่ารัฐบาลปล่อยให้มีแรงงานเถื่อน หรือผิดกฎหมายเข้ามานั้น เชื่อว่าไม่มีใครรู้จริงเรื่องนี้ โดยเฉพาะคำว่าแรงงานเถื่อนคืออะไร เพราะบางครั้งเขาอาจจะอยู่ในประเทศหลายปีแล้วก็ได้ แต่อาจผิดเอ็มโอยู ที่มีกับนายจ้าง ซึ่งอาจเรียกว่าอยู่แบบเถื่อนแต่ไม่ได้ออกนอกประเทศ หรือมุดเข้ามา ดังนั้นอย่าเหมารวม แรงงานเถื่อนคือคนที่มุดเข้ามาทั้งหมด จึงอยากให้พูดในหลักความเป็นจริง แต่ในส่วนที่จะมุดเข้ามา ขอเรียนว่าด่านถาวรที่ปิด รวมถึงเส้นทางธรรมชาติเป็นพันๆกว่ากิโลเมตร มีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงดูแลความปลออดภัยหลายหมื่นนาย ผมเชื่อว่าไม่สามารถทำให้มีผู้เล็ดลอดเข้ามาได้หลายพันคน จึงอยากฝากผู้ที่นำเข้ามาจากต้นทางต้องระลึกถึงความเป็นอยู่ และความปลอดภัยของคนไทยด้วย โดยกระทรวงแรงงาน มีการตรวจตราผู้ประกอบการอยู่ตลอด ซึ่งส่วนใหญ่รับแรงงานต่างด้าวเข้ามาอย่างถูกต้อง“ นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านจะขออภิปรายรัฐบาลเป็นเวลา 7 วัน จะมีความกังวลหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ก็ถือว่าเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านในการตรจสอบรัฐบาล ซึ่งขอชื่นชม แต่ขอยืนยันว่ารัฐบาลทำงานบนพื้นฐานความซื่อสัตย์สุจริต ถูกต้อง ตามระเบียบและกฎหมาย จึงถือเป็นโอกาสที่รัฐบาลจะชี้แจงข้อกล่าวหาและหักล้าง สิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายให้ประชาชนรับทราบ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"