ข่าวด่วน! 'รองหัวหน้าเพื่อไทย' ชี้เปรี้ยงรัฐบาลแพ้แล้ว เซ่นแอพฯ 'หมอชนะ'


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.64 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าที่ศบค.แถลง ประชาชนที่ติดเชื้อ COVID-19 แล้วไม่มีแอพพลิเคชั่นหมอชนะ ถือว่ามีความผิด จำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาทนั้น  ประชาชนยังสับสน ตกลงแอพฯไทยชนะ ปราบโควิด สู้แอพฯหมอชนะ ไม่ได้หรืออย่างไร จึงต้องข่มขู่กวดขันให้ประชาชนโหลดแอปหมอชนะทุกคน ข้อมูลที่ถูกทิ้งอยู่ในระบบไทยชนะ ถูกนำไปดำเนินการที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ สารพัดการออกมาตรการในแอพฯชนะทั้งหลาย 

นายอนุสรณ์ กล่าวว่าถึงวันนี้รัฐบาลในฐานะเจ้าของแอพฯ แพ้แล้ว และกลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ที่บ่งชี้ว่ารัฐบาลได้เป็นตัวการสร้างความโกลาหล สับสนวุ่นวายขึ้นมาเสียเอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกว่า ถ้าไม่อยากติดโควิดให้อยู่บ้านเฉยๆ 2 สัปดาห์ ถูกประชาชนด่าทั้งประเทศ จัดระเบียบแรงงานต่างด้าวข้ามชาติล้มเหลว ปราบปรามบ่อนการพนันแบบลูบหน้าปะจมูก จับตรวจกวดขันแหล่งมั่วสุม แหล่งอบายมุข ที่เป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่เคยทำได้สำเร็จ จนเกิดปัญหาวิกฤติ แต่การหละหลวม ล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพ กับการปราบปราม จัดระเบียบ ธุรกิจสีเทา สีดำ ที่ต้องเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาล แต่กลับไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งจริงจังในการทำหน้าที่ และพยายามจะหันมาโทษประชาชน หลายมาตรการพยายามผลักภาระให้ประชาชน รับผิดชอบ ในสภาพ กับประชาชน จริงจัง ขึงขัง ราวกับนักมวย แต่กับ ธุรกิจสีดำ สีเทา เหมือนรัฐบาลคนป่วย เป็ดง่อย ทั้งที่รัฐบาลต่างหากที่เป็นฝ่ายละเลยการปฎิบัติหน้าที่ ไม่ใช่ความผิดของประชาชน

“ถ้าประชาชนติดโควิด จากมาตรการป้องกันที่ล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล แต่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน โหลดแอพฯหมอชนะไม่ได้ ต้องถูกปรับ ต้องติดคุก สังเวยความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล หรือไม่” นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"