'บิ๊กปั๊ด' แจงสั่งเด้ง ผบช.ภ.2 จากผลสืบสวนของจเรตำรวจ ต้องรับผิดชอบในฐานะดูแลพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.64 - ที่ สน.ย่อยสยามสแควร์ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเซ็นคำสั่งย้าย พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ว่า เป็นไปตามขั้นตอน กฎ ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบกับได้รับรายงานจากสำนักงานจเรตำรวจ ผลการสืบสวนชั้นต้นเห็นว่ามีส่วนที่จะต้องรับผิดชอบในฐานะที่ดูแลพื้นที่ และพิจารณาประกอบคำสั่ง 234/2558 จึงเป็นเหตุผลให้ ผบช.ภ.2 มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. การสืบสวนสวนข้อเท็จจริงหลังจากนี้ เป็นไปตามกติกา ที่ต้องทำอยู่แล้ว และต้องมีบทสรุปออกมาว่าสุดท้ายจะเป็นอย่างไร

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ได้แบ่งดำเนินการเป็น 2 ส่วน คือ ทางวินัย และดำเนินคดีอาญา ตนเคยพูดว่า พยานหลักฐานมันหายาก แต่ต้องทำ ถ้าใครเข้าไปเกี่ยวข้อง พยานหลักฐานไปถึงใครก็ต้องดำเนินการ จะยศเล็กยศใหญ่ไม่ใช่ประเด็น ซึ่งโทษของผู้ที่เกี่ยวข้องกับบ่อนพนันไม่เคยเปลี่ยน เรื่องโทษทางวินัยและอาญาค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่เราต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง การพนันในมุมมองของบางท่าน มองว่าเป็นความผิดไม่ใช่โทษร้ายแรง ไม่สำคัญอะไร ก็เป็นหนึ่งมุมมอง เราก็ต้องพยายามทำความเข้าใจกับตำรวจด้วยกันเอง ว่าวันนี้ไม่ใช่แบบนั้น มันเป็นตัวที่สร้างปัญหาของบ้านเมือง ทุกวันนี้เราถูกตราหน้าว่าเป็นตัวการที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาด ซึ่งเราต้องรับว่าอะไรที่ทำไม่เรียบร้อย ไม่ดีท่าที่ควร ต้องกลับไปแก้ไขปรับปรุง ใครว่าอะไรเราก็ฟัง ที่เป็นประโยชน์ก็รับไว้ ต้องดูให้รอบด้าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีนักวิชาการออกมาแฉเรื่องส่วยบ่อน ผบ.ตร. มีความเห็นอย่างไร พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ยินดีรับฟังความเห็นของทุกท่าน อะไรที่เป็นประโยชน์เราก็รับฟัง อะไรที่ผิดพลาดจะนำไปแก้ไข

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังกล่าวถึง ปัญหาแรงงานเถื่อน ว่า วันนี้ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าปราบปราม ที่ จ.กาญจนบุรี ภายในวันนี้คงมีรายงานผลการปฏิบัติขึ้นมา ถ้ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ต้องว่าไปตามกฎ กติกา เริ่มจากทางปกครองก่อน และสืบสวนเรื่องวินัย ซึ่งยืนยันว่าเราทำทุกเรื่อง แต่เน้นหนักเบาเรื่องไหนเป็นไปตามสถานการณ์ว่าเราจะทุ่มกำลังกายใจ กำลังคน ไปตรงไหน รวมทั้งเน้นปราบปรามจับกุมตัวการขนย้ายแรงงานเถื่อนด้วย ฝากว่าท่านต้องเปลี่ยนความคิด ว่าเป็นต้นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นมา เป็นภัยต่อประเทศชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"