ตร.โอ่‘ตั้งด่าน’ ไร้ผู้จงใจฝ่าฝืน ผงะ!ผับลองดี


เพิ่มเพื่อน    

 

"บิ๊กปั๊ด" เปลี่ยนคำสั่งเด้ง 2 ผู้การตราด-จันทบุรี จากเข้ากรุ ศปก.ภ.2 ไป ศปก.ตร. เปิดช่อง กก.สอบข้อเท็จจริงทำงานเต็มที่ "โฆษกนครบาล" เผยภาพรวมตั้งด่านโควิด-19 รอบกรุงไม่พบผู้ฝ่าฝืน เจอเพียงต้องสงสัยติดเชื้อ 1 ราย ผงะ! สถานบันเทิงหาดใหญ่ไม่กลัวโควิดเปิดเกินเวลา เจอ อส.บุกทลายสั่งปิดยาว

    เมื่อวันที่ 8 ม.ค. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีหนังสือคำสั่ง ตร.ที่ 7/2564 และคำสั่ง ตร.ที่ 8/2564 ให้ พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด (ผบก.ภ.จว.ตราด) ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) และให้ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี (ผบก.ภ.จว.จันทบุรี) ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมมอบหมายพล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รอง ผบช.ภ.3 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.วีระ จีรวีระ ผบช.ภ.2 มีคำสั่งย้าย พล.ต.ต.เสถียร และ พล.ต.ต.สุวิชาญ มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.บช.ภ.2 พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่จนเป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยการเปลี่ยนสถานที่มาปฏิบัติราชการ ศปก.ตร.ครั้งนี้ เพื่อเปิดทางให้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้อย่างโปร่งใสและเป็นธรรม
    ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงถึงภาพรวมการตั้งด่านตรวจโควิด-19 คัดกรองตามแนวรอยต่อกรุงเทพฯ และปริมณฑลว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และยังไม่พบปัญหาผู้ที่จงใจฝ่าฝืนข้อกำหนดในการเดินทางข้ามเขตพื้นที่เสี่ยงเข้ามายังกรุงเทพฯ
    "การตั้งด่านตรวจโควิด-19 ในห้วงที่ผ่านมา พบผู้เข้าข่ายมีอาการคล้ายโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ด่านตรวจโควิด-19 ได้นำตัวส่งตรวจที่โรงพยาบาลตามขั้นตอนแล้ว" พล.ต.ต.ปิยะกล่าว
    โฆษก บช.น.กล่าวว่า ในส่วนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย เชื่อว่าจะมีความพยายามในการขนย้ายข้ามเขตพื้นที่อย่างแน่นอน จึงได้สั่งกำชับทุกพื้นที่ประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)ในการตรวจค้นแหล่งหลบซ่อนแรงงานผิดกฎหมายในกรุงเทพฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการระดมกำลังกวาดล้างแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาอย่างผิดกฎหมาย เช่น พื้นที่ สน.ดอนเมือง ที่มีการจับกุมแรงงานต่างด้าวได้หลายราย รวมไปถึงพื้นที่อื่นๆ
    ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เวลา 02.00 น. นายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอหาดใหญ่ พร้อมด้วยนายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอ นำกำลัง อส. กองร้อย อส.หาดใหญ่ที่ 4 จำนวน 30 นาย และกำลังไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.) จำนวน 35 นาย สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.คอหงส์ เข้าตรวจสอบและจับกุมสถานบันเทิง ชื่อ "ACOUTIC PLUS" ตั้งอยู่เลขที่ 9 ถนนคลองเรียน 1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานบันเทิงชื่อดังของเมืองหาดใหญ่ พบว่าสถานบริการแห่งนี้เปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ที่ได้ระบุในมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในกลุ่มกิจกรรม สถานบริการหรือสถานประกอบการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ
    การเข้าจับกุมในครั้งนี้ มีนายนพดล วาเรหมัน อายุ 41 ปี รับเป็นเจ้าของร้านและผู้จัดการ โดยที่ผ่านมาเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองและตำรวจท้องที่ได้แจ้งเตือนเจ้าของร้านด้วยวาจาและออกหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรหลายครั้ง แต่ยังฝ่าฝืน จึงส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปสังเกตการณ์ในร้าน พบว่าเปิดบริการจนถึงตี 1 และตี 2 โดยมีการจำหน่ายเหล้า-เบียร์ มีดนตรีฟลอร์เต้นรำ กึ่งผับ-กึ่งเธค มีลูกค้าเต็มร้านเกือบ 100 คน และไม่มีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมและดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าฯ และประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ พร้อมคุมตัวเจ้าของร้านส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ดำเนินคดี และสั่งปิดสถานบริการดังกล่าว
    จ.อุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจลงพื้นที่ตรวจการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในสถานบันเทิงพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ผับตะวันแดงสาดแสงเดือนมหาชนอุบลราชธานี และร้านยูบาร์  
พบว่าสถานบันเทิงทั้งสองแห่งได้มีมาตรการตรวจคัดกรอง วัดไข้นักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด และด้านประตูทางเข้าได้กำชับให้ทุกคนที่เข้ามาใช้บริการได้มีการแสกน QR code แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ
    มีรายงานว่า สำหรับหญิงสาวอายุ 28 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเดินทางในจังหวัดอุบลราชธานีช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา แม้จะไปยังหลายแห่งในพื้นที่ของจังหวัด แต่ก็ไม่ได้เดินทางมาเที่ยวในสถานบันเทิงทั้งสองแห่ง ซึ่งการเปิดให้บริการสองสถานบันเทิงก็ยังคงยึดมาตรการป้องกันตามปกติ แต่ในส่วนของสถานที่ที่หญิงอายุ 28 ปีเดินทางไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสอบสวนและติดตามผู้สัมผัสในพื้นที่ เบื้องต้นวันนี้มีเก็บตัวอย่างผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 6 คน อยู่ระหว่างรอผล ส่วนผู้สัมผัสที่เกี่ยวข้องรายอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างสอบสวน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"