ผิดทุกเรื่อง! ส.ส.ฝ่ายค้าน ด่ารัฐบาลล้มเหลวแก้โควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

9 ม.ค.64 - นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่าการระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 ส่งผลกระทบกับการทำมาหากินของพี่น้องประชาชนโดยตรง รวมทั้งการไม่ประกาศมาตรการล็อคดาวน์ โยนอำนาจการล็อกดาวน์ไปที่จังหวัดแทน เป็นเจตนาที่ชัดเจนว่ารัฐจะไม่จ่ายเงินเยียวยาประชาชน การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ประชาชนดูแลตัวเอง ให้หยุดอยู่บ้าน 14-15 วัน เป็นการประกาศแบบไร้ความรับผิดชอบ การให้ประชาชนดูแลตัวเองหมายความรัฐจะไม่เหลียวแลประชาชนใช่หรือไม่ การแก้ปัญหาของรัฐในรอบนี้สร้างภาระให้กับประชาชน

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า การตัดสินใจที่ผิดพลาดของรัฐบาลที่ประกาศปิดตลาดนัด ซึ่งเป็นช่องทางการหารายได้ของพี่น้องประชาชน แต่รัฐบาลกลับไม่ประกาศปิดห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ เป็นการเลือกปฏิบัติชัดเจน หรือเพราะเจ้าของส่วนใหญ่เป็นเจ้าสัวที่ใกล้ชิดกับรัฐบาลจึงไม่กล้าสั่งปิดเพราะจะกระทบกับรายได้ของเจ้าสัว แต่ไม่สนใจคนรากหญ้าที่ไม่มีช่องทางทำกิน

“การระบาดรอบนี้น่ากลัวมาก และมีแนวโน้มว่ารัฐบาลจะเอาไม่อยู่ ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ให้มีการตั้งโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ  เป็นการออกมายอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 น่าจะทวีความรุนแรงมากขึ้น ดังนั้นการบริหารจัดการของรัฐบาลต้องมีความชัดเจนมากกว่านี้ อย่าสั่งงานกันไปคนละทิศคนละทาง สร้างความสับสนให้ประชาชน นายกรัฐมนตรีรวมศูนย์การบริหารจัดการแต่ไร้ประสิทธิภาพจึงเป็นการสร้างความสับสนให้ประชาชนมากกว่า การทำงานในการแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ล้มเหลว สร้างความสับสนให้กับประชาชนทั้งประเทศ” นายสงคราม กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"