รวบเวียดนาม8รายลักลอบเข้าไทยคาด่านตรวจคัดกรองโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 9 มกราคม  พ.ศ. 2564 ที่บริเวณจุดคัดกรองไวรัสโคโรน่า-19 หุบกะพง ซอย 3  ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  นายธีรพล ปรียานุภาพ ปลัดอำเภอชะอำฝ่ายความมั่นคงรักษาราชการแทนนายอำเภอชะอำ พร้อมด้วย นายดนัย พวงบุปผา ปลัดอำเภอชะอำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ  ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง   ทหาร มทบ.15เพชรบุรี  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ได้ร่วมกันจับกุม    1.นายสมชาย   โพธิ์ศรี อายุ45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 96/17 หมู่ที่3 ต.บานา อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี ผู้ต้องหา    และ2.Mrs.NGUYEN THI MY TAM   3.Mrs.NGUYEN THI PHUOMG LAN  4.Mrs.TRAN THI ANH LOAN   5.Mrs.NGUYEN THI THU HA  6.Mrs.LE NGOC LIEU  7.Mrs.HOANG THI TRANG  8.Mr.BUI THAN HO   9.Mr.TRAN VAN THUOMG   ทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม          

พฤติการณ์ในการจับกุมโดย เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ร่วมกัน ตั้งจุดคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรน่า-19  บริเวณทางเข้าหมู่บ้านหุบกะพง ซ3 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้พบรถยนต์ของ นายสมชาย อายุ45 ผู้ต้องหาขับเข้ามายังจุดคัดกรอง  มีท่าทีพิรุธพูดจาวกไปวนมา  และพบว่าผู้โดยสารที่อยู่บนรถนั้นมีอยู่หลายคนจึงขอเชิญผู้โดยสารทั้งหมด  เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรอง เมื่อผู้ต้องหาทั้งหมดลงมาเจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตตรวจสอบบัตรประชาชนทั้งหมด แต่โดยสารไม่มีมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ นายสมชายอายุ45 ผู้ขับขี่จึงแจ้งว่าผู้ที่โดยสารมาทั้งหมดไม่ใช่คนไทย เป็นชาวสัญชาติเวียดนาม และมีเพียงพาสปอร์ตที่หมดอายุแล้ว  เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้ 

จากการสอบสวน นายสมชาย อายุ45ผู้ต้องหารับสารภาพว่า  เป็นผู้นำชาวเวียดนามทั้งหมดมาจากปัตตานี จะไปส่งที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาวังมะนาม จังหวัดราชบุรี โดยได้ค่าจ้างจากนายดี (ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง) เป็นชาวกัมพูชา จำนวน 15,000 บาทแต่มาถูกจับได้เสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา  นายสมชาย โพธิ์ศรีอายุ45 ปี “นำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองผิดกฎหมายให้พ้นจาการจับกุม” พร้อมแจ้งข้อหาชาวเวียดนามทั้ง8รายในข้อหา เป็นบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทยเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต  ก่อนนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"