'วันชัย'หวดก้นนักการเมืองเลิกแบ่งฝ่ายซ้ำเติมวิกฤตประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 

10 มกราคม 2564 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาโพสต์ข้อความลงเพจ เฟซบุ๊คส่วนตัวเกี่ยวกับการปรับตัวของนักการเมืองในภาวะโควิดระบาด ดังนี้ เห็นบางคน บางพรรค ยังเล่นการเมืองในสถานการณ์โควิด ในขณะที่ประชาชนประสบความทุกข์ยากลำบากทั้งกายและใจแสนสาหัส แทนที่จะช่วยกัน กลับกลายเป็นการซ้ำเติมปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชนมากยิ่งขึ้น อย่างน้อยที่สุดก็ทำให้ความรู้สึกของประชาชนสิ้นหวัง ซึ่งไม่ควรจะมีอย่างยิ่งในภาวะการณ์นี้ ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านทุกพรรคทุกคนต้องไม่เอาสถานการณ์มาเล่นการเมือง ต้องร่วมมือร่วมใจกันทำการบ้าน เพื่อบ้านเพื่อเมือง เพื่อประชาชน เลิกเสียทีกับวิถีการเมืองเก่าๆที่คอยหาเรื่องหาประเด็นมาเล่นการเมืองกันไปวันๆ

ผมว่าในสถานการณ์นี้เรามาหยุดแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันสักพักจะดีไหม เอาใจมารวมพลังเป็นหนึ่งเดียว ช่วยเหลือประชาชนในวิกฤตนี้ให้ผ่านพ้นไปให้ได้ ให้รอดปลอดภัยไปด้วยกัน เปลี่ยนจากข้อตำหนิ ข้อกล่าวหา ข้อโจมตีมาเป็นข้อเสนอแนะ ข้อวิพากษ์วิจารณ์ด้วยเจตนาดี เป็นกำลังใจให้กับคนทำงานทุกภาคส่วน เห็นข้อบกพร่องข้อผิดพลาดก็ช่วยกันชี้ให้เห็น เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันแก้ไขด้วยมิตรไมตรี ฝ่ายค้านควรต้องเปลี่ยนบทบาทท่าที ให้ความหวัง ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน หยุดการทำลายห้ำหั่นกันเหมือนที่เป็นมาในสถานการณ์ปกติ ทำได้แค่นี้ก็ถือว่าช่วยกันหยุดการระบาด การห้ำหั่นกันได้มากแล้ว

ประเภทบางคนที่เล่นการเมืองทุกประเด็นทุกกระแส ขอให้ตัวเองเด่นดังก็น่าจะเพลาๆกันบ้าง เห็นใจประชาชนที่เขาทุกข์ยากลำบากในขณะนี้ ช่วยอะไรเขาไม่ได้ก็อย่าได้ทำอะไรให้เขาทุกข์ใจไปมากกว่านี้ โอกาสที่จะเล่นการเมือง โอกาสที่จะสร้างความเด่นดัง โอกาสที่จะหาคะแนนยังมีเวลาอีกเยอะ รอให้โควิดสงบก่อน จากนั้นอยากจะเล่นบทบาทอย่างไร จะแสดงอะไรก็เอากันให้เต็มที่ แต่ตอนนี้ขอทีเถอะ...เห็นแก่ชาวบ้านบ้าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"