'หมอวรงค์'จี้รมว.ศธ.เร่งปฏิรูปการศึกษาปูรากฐานซึมซับความเป็นชนชาติไทย


เพิ่มเพื่อน    

10 ม.ค.64-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง "#ขอจี้รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ" ระบุว่า นี่คือหนังสือแบบเรียนสังคมศึกษา วิชาหน้าที่พลเมือง ที่คุณครูท่านหนึ่งส่งมาให้ผม เพื่อขอให้ช่วยกระทุ้งท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หวังให้ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา เร่งปฏิรูปการศึกษาของชาติอย่างจริงจัง เพราะงานของกระทรวงศึกษา ไม่ใช่แค่การเรียนการสอน เพื่อนำไปสอบเท่านั้น แต่หมายถึงการปูพื้นฐานงานทรัพยากรมษุษย์ที่ดี ให้แก่ประเทศชาติด้วย 

"กระทรวงศึกษาธิการ จึงมีความสำคัญมาก ในการปูรากฐาน เพื่อสร้างคุณภาพคนสู่สังคม และหนึ่งในสิ่งที่ต้องวางรากฐานที่ดีก็คือ การซึมซับความเป็นชนชาติไทย ซึ่งครอบคลุมถึงประวัติศาสตร์ ศีลธรรม วัฒนธรรม ประเพณี และหน้าที่พลเมืองที่ดี ขอย้ำว่าสิ่งเหล่านี้ สามารถผสมผสานกับสิ่งที่เราเรียกว่า ความทันสมัยของประเทศได้ ดังนั้นในสภาพสังคมที่เป็นแบบนี้ ท่านรัฐมนตรีน่าจะทำอะไรมากกว่านี้นะครับ!!!!"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"