9 องศาภูหินร่องกล้า ซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งชมพูทั้งหมู่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

10 ม.ค.64 -บรรยากาศในพื้นที่จ.พิษณุโลก อุณหภูมิยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะที่บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ที่ขณะนี้กลายเป็นหมู่บ้านสีชมพู เนื่องจากมีดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย กำลังบานไปทั่วหมู่บ้านสวยงาม อุณหภูมิในช่วงเช้าอยู่ที่ 9 องศา อากาศค่อนข้างหนาวเย็นบางจุดมีไออุ่นออกจากหลังคาบ้านเรือน  มีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวภายในจังหวัดพิษณุโลก มาสัมผัสอากาศหนาวเย็นและชมดอกนางพญาเสือโคร่งรอบหมู่บ้าน และเลือกซื้อสินค้าชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง

ขณะที่บรรยากาศการเที่ยวชมทุ่งนางพญาเสือโคร่ง ที่ยอดภูลมโล ยังคงมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่กำลังบานสวยงามหลายแปลง ท่ามกลางอุณหภูมิช่วงเช้า 6 องศา  แต่ไม่มากเหมือนที่ผ่านมาเนื่องจาก ยังหวั่นการแพร่ระบาดโควิด -19 ท่ามกลางมาตรการเข้มในการเข้าชมแปลงดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งอาจจะยังบานให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกประมาณ 4 สัปดาห์ ที่จะอาจร่วงโรยไปตามกาลเวลา และลำต้นจะผลิใบใหม่อีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"