ศาลให้ประกันตัวเยาวชน 3 นิ้วธนบุรี ผิดคดี 112 ขึ้นเวทีปราศรัยม็อบวงเวียนใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค.64 - พนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม ควบคุมตัว "น้องเพชร" เยาวชนชาย อายุ 17 ปีเศษ ผู้ต้องหาคดีประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อขอควบคุมตัว ตาม พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ.2553 ภายหลังที่พนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการสอบถามข้อมูลเยาวชน และแจ้งข้อหาตามขั้นตอนมาตรา 70 วรรคหนึ่ง วรรคสองแล้ว

สำหรับพฤติการณ์ คือ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2563 เวลาประมาณ 16.00 - 21.40 น. ผู้ต้องหากับพวก เข้าร่วมชุมนุมของกลุ่มราษฎรฝั่งธน และฟันเฟืองธนบุรี บริเวณวงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี และ ถ.ลาดหญ้า เขตคลองสาน กทม. แล้วได้ขึ้นปราศรัยมีข้อความหมิ่นประมาท ดูหมิ่นฯ พระมหากษัตริย์ ตาม ป.อ.มาตรา 112 โดยผู้ต้องหาได้พบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก และได้แจ้งข้อหาดำเนินตดีตามขั้นตอนกฎหมาย

โดยบิดาของเยาวชน ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด เพื่อขอปล่อยชั่วคราวในชั้นนี้ ซึ่งศาลพิจารณาแล้วก็อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวเยาวชนผู้ต้องหาคดีนี้ไปตลอดตั้งแต่ชั้นสอบสวนและชั้นพิจารณา โดยตีราคาหลักทรัพย์ 5,000 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"