'จตุพร' วอนทุกฝ่ายทิ้งการเมืองแบ่งข้าง หันมาช่วยผู้หิวโหยในสถานการณ์โควิด


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค. 64 - บรรยากาศโครงการไทยช่วยกันตั้งโรงครัวทำอาหารแจกประชาชนที่สถานีโทรทัศน์พีซทีวี ยังคงดำเนินต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยประชาชนละเเวกใกล้เคียงและตัวแทนชุมชน รวมถึงตัวแทนกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ทยอยมารับอาหารมื้อเที่ยง ด้วยรอยยิ้มอบอุ่น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าวกล่องวันนี้ประกอบด้วยคั่วกลิ้งหมู-ไก่ กระเพราหมู ข้าวเปล่า ไข่ต้ม จำนวน 700 ชุด เริ่มเเจกในเวลา 11 นาฬิกาและหมดภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า โครงการไทยช่วยกันถือเป็นเพียงจุดเล็กๆ ไม่สามารถทำให้เพียงพอได้ แต่เป็นเหมือนการจุดประกายเพื่อจะบอกกับทุกภาคส่วนในสังคมว่า เป็นคนไทยด้วยกัน แม้จะมีความเชื่อทางการเมืองต่างกันอย่างไรก็ตาม แต่หากยังมีแรงและมีพลังที่สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ และอยากให้โครงการในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นกันทั้งแผ่นดิน โดยจะใช้ชื่อภายใต้โครงการอะไรก็ตาม  

“สิ่งที่เราพยายามกันมาโดยตลอดคือ เราต้องเน้นย้ำว่า จะต้องแยกเรื่องนี้ออกจากการเมือง เพราะหากคิดบนมิติทางการเมืองทุกอย่างก็จะกลายเป็นความเลวร้ายไปหมด เนื่องจากสภาพสังคมไทยนั้นเราเห็นว่า อะไรก็ตามหากคิดเป็นการเมือง เรื่องที่ดีก็จะกลายเป็นเรื่องที่เลวร้ายไปทันที”

ดังนั้นจึงขอเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศอีกครั้งว่า วันนี้คนที่ยังมีพลังจะได้ช่วยกันเพราะความหิวโหยนั้นเป็นเรื่องที่รุนแรง พร้อมแนะรัฐบาลหยุดโครงการก่อสร้างที่ไม่จำเป็นออกไปก่อน เพราะขณะนี้ไม่มีเรื่องอะไรที่ใหญ่ไปกว่าการรักษาชีวิตประชาชน และเชื่อว่าหากนายกรัฐมนตรีนำประชาชนร่วมกันเสียสละ เช่น นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ไม่รับเงินเดือในในช่วงนี้ หรือ ส.ส.ลดเงินเดือนลงเพื่อเเสดงให้เห็นในเรื่องของขวัญกำลังใจว่า คนไทยต้องร่วมกันเสียสละเพื่อรักษาชาติบ้านเมือง 

นายจตุพร ย้ำว่า วันนี้ทุกฝ่าย โดยเฉพาะในเรื่องช่วยเหลือประชาชน ต้องวางเรื่องการเมืองลง และวางทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นความกระทบกระทั่งระหว่างกัน ส่วนเรื่องความเชื่อทางการเมืองก็ว่ากันปกติ ไม่ได้หยุดที่จะเห็นต่าง แต่เรื่องการดูแลหัวใจประชาชนระหว่างกันนั้นเราต้องวางเรื่องการเมืองลง และส่วนตัว นอกสถานที่ก็ยังคงวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องอื่นๆต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"