'เลขาฯชวน' ย้อนเจ็บ 'ส.ส.ก้าวไกล' ชอบพูดคนเท่ากันกลับยกตนเป็นผู้แทนแบ่งแยกชนชั้นเสียเอง


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค.64 - นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ออกมากล่าวหานายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นการจงใจทำให้คำร้องที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ถูกตีตกในชั้นศาลรัฐธรรมนูญ ว่า เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่ตนแถลงข่าวไม่ได้มีการพูดถึงชื่อนายธีรัจชัยแต่อย่างใด แตท้องคงร้อนเพราะกินปูนเข้าไป ดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อน แต่เมื่อกล่าวหามาก็ต้องทำความเข้าใจกันด้วยเหตุและผลและความจริงจะดีกว่า

นายราเมศ กล่าวว่า ส่วนที่นำส.ส.เพื่อไทย 2 คนที่ขอถอนชื่อ ไปรวมกับยอด 12 ส.ส. กลายเป็น 14 คน จนทำให้ ศาลรัฐธรรมนูญตีตกคำร้อง เนื่องจากเสียงยื่นไม่พอตามรัฐธรรมนูญกำหนดนั้น เป็นความเท็จทั้งสิ้น คำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยความเป็น ส.ส. ของนายสิระ เจนจาคะ ได้มีการยื่นคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญโดยสมบูรณ์เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 63 เวลา 09.10 น. ศาลรับเป็นเลขคดีเรื่องพิจารณาที่ 13 / 2563 คำร้องมี ส.ส. 50 คนเป็นจำนวน 1 ใน 10 ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ที่รัฐธรรมนูญมาตรา 82 กำหนดไว้ไม่ใช่ยื่นไปไม่ครบตามที่กล่าวหา

นายราเมศ กล่าวต่อว่า สำหรับที่กล่าวหาว่าไม่มีการแจ้งต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ไม่เป็นความจริง เพราะมีหนังสือที่ สผ. 0001 / 13135 ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2563 แจ้งต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ว่าบัดนี้ได้ส่งคำร้องของท่านให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยแล้ว นี่คือหลักฐานชิ้นสำคัญที่มาหักล้างการใส่ร้ายได้ว่าประธานสภาผู้แทนราษฏรได้แจ้งไปยังผู้ร้องว่าคำร้องได้ถูกยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญอย่างสมบูรณ์แล้ว

“นายธีระชัยบอกว่านายราเมศไม่ได้เป็นตัวแทนประชาชนไม่มีสิทธิ์มาโต้แย้งตัวแทนของประชาชนอย่างท่าน เรื่องนี้ต้องขอขอบคุณที่ได้รับเกียรติจากท่าน ส.ส.ในการแบ่งแยกชนชั้นอย่างชัดเจน ผมเป็นประชาชนที่ทำงานให้กับประชาชนอยู่ในการเมืองมายาวนาน ติดตามการทำงานที่ผ่านมาได้ แต่จะบอกให้เป็นทานว่า แม้คุณเป็น ส.ส. คุณก็ไม่ได้วิเศษกว่าประชาชน คุณไม่ได้วิเศษไปกว่าผม

ผมดำรงตำแหน่งเลขานุการประธานรัฐสภา เป็นหน้าที่โดยตรง ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาในการชี้แจง เมื่อมีคนมากล่าวหาใส่ร้ายนายชวน ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาก็ต้องนำความจริงมาปกป้องจากคำพูดที่ชั่วร้ายจากบุคคลที่กล่าวหา แต่ไม่ว่าใครจะอยู่ในตำแหน่งใดเราก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทุกคนมีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน ส.ส.จะดีหรือไม่ดีประชาชนดูออกจากการประพฤติตน

แต่ที่น่าผิดหวังแทนประชาชนคือการที่นายธีรัจชัย อวดอ้างตัวเป็น ส.ส. เป็นตัวแทนประชาชน แต่กลับแบ่งชนชั้นกับประชาชนอย่างผม โดยบอกว่าผมไม่ไช่ตัวแทนประชาชนจึงไม่มีสิทธิ์โต้แย้งตัวแทนประชาชนนั้น ผมจะจดบันทึกคำพูดดูถูกนี้ไว้ เพื่อจะได้ไม่ลืมว่ามี ส.ส.ที่ชอบอวดอ้างศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์อยู่บ่อยครั้ง แต่แบ่งแยกชนชั้นกับผม เพราะเหตุเป็นประชาชนคนธรรมดา" เลขานุการประธานสภาฯ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"