แจกหน้ากากเด็ก


เพิ่มเพื่อน    

 

             ช่วงนี้ดรามาในโลกโซเชียลเดือดดาล โดยเฉพาะประเด็นการบริจาคสิ่งของให้กับเด็กบนดอย และมีบางกลุ่มที่อคติก็เลยเถิดจาบจ้าง เหน็บแนมไปถึงผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย โดยไม่คำนึงถึงความเป็นจริงที่ผ่านมา

                บางคนก็ตำหนิรัฐบาลไม่ใส่ใจดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน วิพากษ์วิจารณ์ความเหมาะสมในการใช้งบประมาณ แต่พอมีจิตอาสาจะช่วยเหลือก็กลับโดนตำหนิซะงั้น

                อย่างไรก็ตาม ทุกคนทราบว่าการมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้อื่นเป็นเรื่องดี ต่อให้ใครจะว่าอย่างไรก็เดินหน้าต่อ เพราะคนมาจากร้อยพ่อพันธุ์แม่ก็ย่อมมีความคิดที่หลากหลาย

                ล่าสุด “อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ฝากแจ้งว่าเปิดให้ลงทะเบียบรับหน้ากากเด็กฟรีอีกครั้งแล้วจ้า

                เจ้าตัวบอกว่า เกือบ 1 ปีที่ผมได้ส่งหน้ากากไปให้กับเด็กๆ ในหมู่บ้านกลุ่มชาติพัน ชายขอบประเทศไทยที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านตามคำขอของครูที่นั่น ผมส่งหน้ากากเด็กไปให้น้องๆ กว่า 8,000 ตำบล จาก 9,652 ตำบลทั่วประเทศไทย

            “ในช่วงที่หน้ากากเด็กไม่สามารถหาได้ ถ้าทุกคนจำได้ ผมได้ทำโครงการ #MiniMask หน้ากากเพื่อเด็ก ส่งฟรีถึงบ้าน ซึ่งก็ได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนจากครอบครัวและเพื่อนๆ ที่เข้าใจถึงความยากลำบากในการหาหน้ากากผ้าขนาดสำหรับเด็ก ผมว่าใครมีลูกมีหลานอยู่ที่บ้านจะเข้าใจเป็นอย่างดีเลยครับ”

                ดร.บิล บอกอีกว่า วันนี้เรากำลังเจอกับวิกฤติระลอกใหม่และรุนแรง เชื่อว่านอกจากหมู่บ้านในรูป เด็กไทยอีกหลายคนยังเข้าไม่ถึงหน้ากากขนาดที่เหมาะสมสำหรับเด็ก จึงขอเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันเพื่อนตัวน้อยนี้อีกครั้ง

                เหมือนเดิม หากใครที่ยังไม่มีหน้ากาก หรือรู้จักใครที่ไม่มีหน้ากากเด็ก ลงชื่อ (ไม่ต้องใส่นามสกุลก็ได้ เพื่อความสบายใจ) และที่อยู่ ในลิงก์นี้ http://GoCovid.issara.in.th แล้วจะส่งไปรษณีย์ให้ถึงบ้าน ไม่ต้องออกมารับให้เสี่ยงโควิดครับ แต่ขอจำกัดบ้านละ 1 ชิ้น ก่อน

                ย้ำว่า “ฟรี” ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เป็นความตั้งใจทำหน้าที่ ในฐานะพลเมืองไทยคนหนึ่ง ในเวลาแบบนี้ใครช่วยอะไรได้ก็ช่วยเลย

                ทีมงานคันปากหวังว่างานนี้จะไม่มีดรามานะ อิอิ.

มินนี่เมาธ์

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"