อเมริกันเซ่นโควิด4,470ศพใน24ชม. ซีดีซีสั่งนักเดินทางเข้าสหรัฐตรวจเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

สหรัฐอเมริกามีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตรายวันมากเป็นสถิติใหม่อีกครั้งที่ 4,470 คน ตามข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นส์ฮอปกินส์เมื่อค่ำวันอังคาร ซีดีซีตั้งกฎใหม่ผู้ที่จะเดินทางเข้าสหรัฐต้องมีผลตรวจโควิดเป็นลบเท่านั้น

    รายงานเอเอฟพีวันพุธที่ 13 มกราคม กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่สหรัฐมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเกิน 4,000 คนในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง โดยจอห์นส์ฮอปกินส์รวบรวมข้อมูลถึงเวลา 20.30 น.ของวันอังคาร (08.30 น.วันพุธของไทย) พบว่ามีผู้ป่วยในสหรัฐเสียชีวิต 4,470 คน ขณะที่ยอดรวมผู้เสียชีวิตล่าสุดในสหรัฐเพิ่มเป็น 380,670 ราย คิดเป็น 1 ใน 5 ของผู้เสียชีวิตเกือบ 2 ล้านคนทั่วโลก

    ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น สหรัฐมีผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกมากกว่า 235,000 ราย และยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มเป็นมากกว่า 22.83 ล้านคน จากผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลก 91.57 ล้านคน เว็บไซต์โครงการติดตามโควิดของสหรัฐเผยด้วยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิดนอนโรงพยาบาลในสหรัฐ 131,000 คน และจำนวนผู้เสียชีวิตรายสัปดาห์ขณะนี้อยู่ในระดับสูงที่สุดนับแต่เริ่มมีการระบาด

    สถานการณ์ที่ยังไม่มีแนวโน้มทุเลาลง รวมถึงการเกิดไวรัสกลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่ที่แพร่เชื้อง่ายขึ้น ทำให้ทางการสหรัฐประกาศใช้มาตรการใหม่ที่บังคับว่าผู้ที่จะเดินทางเข้าสหรัฐต้องมีผลตรวจโควิดเป็นลบก่อนออกเดินทาง

    คำแถลงของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ (ซีดีซี) เมื่อวันอังคารกล่าวว่า ผู้เดินทางทางอากาศเข้าสหรัฐทุกคนจะต้องมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบภายใน 3 วันก่อนออกเดินทาง โดยนโยบายใหม่นี้จะเริ่มบังคับใช้วันที่ 26 มกราคม เพิ่มเติมจากกฎการทดสอบไวรัสก่อนหน้านี้ที่กำหนดไว้สำหรับนักเดินทางจากอังกฤษที่เริ่มมีผลเมื่อเดือนธันวาคมด้วย

    สหรัฐกำลังหวังพึ่งว่าโครงการฉีดวัคซีนที่เริ่มต้นกลางเดือนธันวาคมจะช่วยยุติวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้ได้ แต่โครงการนี้คืบหน้าช้ากว่าเป้าหมายที่วางไว้มาก ถึงขณะนี้เพิ่งมีคนได้รับการฉีดวัคซีนโดสแรกจาก 2 โดสเพียง 9.3 ล้านคน ไม่ถึง 10% ของประชากร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"