โควิดพ่นพิษเที่ยวบินขอนแก่นยกเลิกเกือบหมด ปกติ 22 เที่ยวบินต่อวันเหลือแค่ 2 เท่านั้น


เพิ่มเพื่อน    

13 ม.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางด้วยสายการบินพาณิชย์ที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ที่พบว่าบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างบางตา หลังวันนี้เที่ยวบินเชิงพาณิชย์จากทุกสายการบินที่เดิมเปิดให้บริการในเส้นทาง ดอนเมือง ,เชียงใหม่,ภูเก็ต,สุวรรณภูมิ,อู่ตะเภา และหาดใหญ่ มากถึงวันละ 22 เที่ยวบินต่อวัน มีการระงับการให้บริการเหลือเพียง 4 เที่ยวบินต่อวันเท่านั้น ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ ( 14 ม.ค.) เหลือการให้บริการเพียง 2 เที่ยวบินเท่านั้น อันมีผลมาจากผู้โดยสารระงับการเดินทางในระยะนี้อันมีผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ผู้โดยสารส่วนใหญ่ต่างมีการขอคืนบัตรที่นั่งโดยสาร รวมไปถึงการยกเลิกการเดินทางผ่านสายการบินที่ใช้บริการ รวมไปถึงการติดต่อสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานฯในการตรวจสอบตารางการบินแบบวันต่อวัน เนื่องจากวันนี้เปิดทำการบินเพียง 4 เที่ยวบินเท่านั้น ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ เปิดให้บริการ 2 เที่ยวบิน และในวันต่อไปจะต้องตรวจสอบการเปิดให้บริการจากทางสายการบินอีกครั้ง

ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติ ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานฯได้รับการประสานจากสายการบินพาณิชย์ ที่เปิดให้บริการ รวม 5 สายการบิน ประกอบด้วยไทยสมายล์,ไทยแอร์เอเชีย,ไทยเวียตเจ็ตแอร์,ไทยไลออนแอน์ และ นกแอร์ ในการยกเลิกการให้บริการของเที่ยวบินพาณิชย์ของแต่ละสายการบิน ทำให้วันนี้เหลือเที่ยวบินที่ให้บริการเพียง 4 เที่ยวบิน ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.) คงเหลือเพียง 2 เที่ยวบินเท่านั้น ขณะที่ในวันต่อๆไป ขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบตารางการบินและการให้บริการของเที่ยวบินที่ตนเองต้องเดินทางอีกครั้ง

“การปรับลดเที่ยวบินลงมีผลมาจากจำนวนผู้โดยสารที่ลดลง ซึ่งในการปรับลดนั้นท่าอากาศยานฯไม่ได้ปรับลด แต่เป็นสายการบินที่ทำการปรับลดการให้บริการลง ดังนั้นในระยะนี้ท่าอากาศยานฯจึงจะต้องประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับผู้โดยสาร และตรวจติดตามมาตรการเยียวยาหรือการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ถูกยกเลิกเที่ยวบินในภาพรวมทั้งหมด"

ว่าที่ ร.ต.อัธยา กล่าวต่ออีกว่า มาตรการคุมเข้มความปลอดภัยจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นท่าอากาศยานฯ ยังคงยังคับใช้ในทุกมาตรการอย่างเข้มงวดโดยเฉพาะผู้โดยสารขาเข้าที่เดินทางเข้าพื้นที่ขอนแก่ ที่เมื่อลงเครื่องแล้วจะต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองและลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดไทยชนะ หรือลงลายมือชื่อในสมุดบันทึก ขณะเดียวกันทางจังหวัดได้เพิ่มการลงทะเบียนผ่านระบบการตรวจคัดกรองสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดกลุ่มเสี่ยง 28 จังหวัดที่จะต้องให้ความร่วมมือลงข้อมูลอย่างละเอียดและครบถ้วน อย่างไรก็ตามยังคงมีการตรวจเข้มในทุกประตูเข้าออก ที่หากพบว่าไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือมีไข้สูงจะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด ขณะที่การทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานฯนั้นยังคงใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสในทุก 3 ชม. เพื่อความปลอดภัยสูงสุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"