บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

       ต้องบอกว่าตั้งแต่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถูกม็อบ 3 นิ้วละเลงสีจนต้องขัดสีฉวีวรรณใหม่ อาจทำให้ ฮวงจุ้ย มีการเปลี่ยนแปรไปในทางร้ายมากกว่าดีซะแล้ว โดยเฉพาะใน ห้วงเวลานี้ต้องเรียกว่า พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก กรมปทุมวันแบบไม่เว้นกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบ่อนพนันที่เป็น คลัสเตอร์ แพร่เชื้อโควิด-19 ซึ่งควันหลงยังไม่หายดีเหมือนที่ผ่านๆ มาในการย้าย 4-5 เสือออกนอกพื้นที่ ก็มีเรื่อง เคนมผง ทั้งที่บรรดานักเสพบอกว่าไม่ใช่ "ของใหม่" เพราะอาละวาดในแวดวงยาเสพติดมากว่า 2 ปี เข้ามาผสมโรงอีก...๐ ซ้ำร้ายล่าสุดยังมีเรื่องของพฤติกรรม อมเงิน โควิดเข้ามาอีก ที่สำคัญมี เรื่อง อมเบี้ยเลี้ยงโควิด ที่ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ออกมาแถลงว่ามีผู้กระทำผิดทั้งสิ้น 189 นาย เป็นระดับนายพล 5 นาย ระดับ พ.ต.อ. 48 นาย!!! ต้องเรียกว่า ระเบิด แต่ละลูกทำให้เก้าอี้ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข สั่นสะท้านกันได้ทีเดียว...๐

นี่ยังไม่รวมบรรดาโหราจารย์หลายสำนักที่ดูโหงวเฮ้ง บิ๊กปั๊ด ต่างมองกันว่าอายุราชการที่จะเกษียณในปี 2565 นั้นอาจมาเร็วกว่าที่คิด จึงไม่แปลกที่บรรดา กองแช่งกองเชียร์ดี๊ด๊าขึ้นมาอย่างมาก โดยเฉพาะบรรดาคนใกล้ชิดแคนดิเดตที่จะมาเสียบแทน บิ๊กปั๊ด ได้ทั้ง พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่นั่งเก้าอี้ รอง ผบ.ตร. ทั้งคู่คึกคักกันมากทีเดียว...๐

พูดถึงแวดวงสีกากีแล้วคงอดที่ต้องเอ่ยถึงอดีต ผบ.ตร.อย่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ไม่ได้ เพราะหลังมีกระแสมานานตั้งแต่สมัยยังนั่ง พิทักษ์ 1 ว่าจะลงสนามการเมือง แต่เจ้าตัวก็ยังแบ่งรับแบ่งสู้ ล่าสุดคงต้องบอกว่าเลิก กั๊ก แล้ว เพราะ ขนาดเพจ FC ลุงป้อม ประวิตร ยังมาออกมาตีฆ้องตั้งแต่ไก่โห่ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ยังไม่รู้ว่าจะจัดขึ้นภายในปีนี้หรือไม่อย่างไรแล้วว่า ต้องกาเบอร์อะไร เรายังไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ อยู่ในใจประชาชน รักประเทศไทย อยากให้กรุงเทพฯ เจริญก้าวหน้า เลือก จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นผู้ว่าฯ กทม....๐

และมาตอกย้ำเรื่องนี้เข้าไปอีกเมื่อ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ตราตั้งให้สัมภาษณ์ระหว่างตรวจงานถอนเสาเข็มบริเวณก่อสร้างอาคารรัฐสภาริมแม่น้ำเจ้าพระยาว่า น้องแป๊ะ โทร.มาหารือว่าลูกพี่เอาอย่างไร ซึ่งบิ๊กวินก็บอกว่ายังไม่ตัดสินใจ...๐ หันมาเรื่องการบ้านการเมืองกันบ้าง ทั้งที่สภาผู้แทนราษฎรปิดประชุมหลีกหนีโควิด แต่ดูเหมือน นักการเมือง ของไทยก็ไม่ว่างเว้นที่จะสร้างอีเวนต์และสร้างเรื่องราวให้สังคมละเหี่ยใจได้ไม่ต่างจากยุคเก่าแต่ประการใด ทั้งที่ทั่นผู้แทนผู้ทรงเกียรติต่างบอกว่าเป็นการเมืองยุคใหม่แล้ว โดยเปลี่ยนรูปแบบ การเปิด ศึกน้ำลาย ในยุคเก่า มาเป็น ศึกในโลกโซเชียล แทนที่...๐

ส่วนพรรคแกนนำฝ่ายค้านอย่าง เพื่อไทย นั้น ต้องบอกคำเดียวว่าอาการ ร่อแร่ อย่างยิ่ง นับตั้งแต่ ก๊วนคุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ไขก๊อกพ้นสมาชิกพรรคไปตั้ง กลุ่มสร้างไทย และรอฤกษ์พานาทีเปิดตัวพรรคใหม่ เพราะดูเหมือน ควันหลง ยังตามหลอนคนที่ยังสิงสถิตอยู่ในพรรค โดยเฉพาะ พิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรค พท. ที่เคยเสียรังวัดไปครั้งนี้แล้ว หลังจากมาแซะ หญิงหน่อย ในการไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกและนายก อบจ. โดยล่าสุดก็ออกมาทวงความกตัญญู พร้อมอ้างเรื่อง หิริโอตตัปปะ ถึงผู้ย้ายออก ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือคู่แค้นทางคับแค้นนั่นแหละว่าอย่ามาตกปลาในบ่อเพื่อไทย แต่ที่สำคัญครั้งนี้ยังมี วรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรค พท. คนเสื้อแดงมาร่วมสมทบเป็นคู่หู และเพื่อไทย โดยพุ่งเป้าชัดเช่นกันว่าผู้ที่ออกไปแล้วขอให้คิดถึงอดีตว่าพรรคเพื่อไทยเป็นบ้านที่เคยอยู่ อย่าหันกลับมาทำร้ายพรรค!!!...๐

พูดถึงคนเสื้อแดง ไม่พูดถึง จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ไม่ได้ หลังจากตีเกราะเคาะกะลาว่าด้วยการยุบ นปช.ให้เป็นแค่อดีต แล้วเสียงตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร ตุ๊ดตู่ ก็ยังเดินหน้าจัดเฟซบุ๊กไลฟ์แทบทุกวี่วัน โดย หลังทำตัวเป็นพหูสูตรทางการเมืองแล้วก็เริ่มขยับเป็นกูรูทางเศรษฐกิจด้วย เพราะล่าสุดสับเละในมาตรการล็อตใหญ่ของรัฐบาลในการเยียวยาเป็น โชห่วย ของจริงไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง ทุเรศมาก พร้อมขู่อีกว่าถ้าขั้นตอนวิธีแจกเงินห่วยแตกอีกจะนำคนไปไล่ด้วย...๐

ทิ้งท้ายด้วยข่าวชี้แจงจากฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด หลังจากที่ได้เคยตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับ บริการทรู มันนี่ วอลเล็ต เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เป็นการเคลียร์ให้ชัดเจน โดย ทรู มันนี่ ยืนยันว่าไม่มีการกำหนดการโอนขั้นต่ำและสามารถโอนเศษสตางค์ได้ แต่ที่ ต้องสะดุดเมื่อ ทรู มันนี่ บอกว่าลูกค้าต้องตรวจสอบช่องทางและรูปแบบการโอนเงินของแต่ละช่องทาง เนื่องจากอาจมีรูปแบบและข้อกำหนดแตกต่างกัน!!! ในขณะที่เรื่องการคิดค่าธรรมเนียม 20 บาทกรณีเพิ่มบัตรเครดิตนั้น แม้จะบอกว่าเป็นการตัดเงินเพื่อตรวจสอบเท่านั้น โดยระบบทำการคืนเงินทันทีในภายหลังนั้น ก็อยากฝากให้คิดว่าควรบอกและชี้แจงไว้ในแอปหรือไม่ อย่างไร เพราะไม่มีใครจะไปตรัสรู้ได้เลยว่าตัดแล้วจะคืนเมื่อไหร่ อย่างไรจ้ะ...๐.

 

 ...ท.ศักดิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"